Hồ sơ tài liệu

Qatar tuyên bố từ chối thực hiện những yêu sách của các nước Ả-rập

02/07/2017, 13:05

Chính phủ Qatar đã tuyên bố từ chối thực hiện những yêu sách của các nước Ả-rập xong sẵn sàng ngồi đối thoại.

668720484

Chính phủ Qatar đã tuyên bố từ chối thực hiện những yêu sách của các nước Ả-rập xong sẵn sàng ngồi đối thoại.

Theo Reuters, hôm qua 1/7, chính phủ Qatar tuyên bố từ chối thực hiện những yêu sách của các nước Ả-rập vừa đưa ra trước đó. Tuy nhiên, Doha sẵn sàng ngồi cùng những nước này để đối thoại nhằm đưa ra các biện pháp giải quyết khủng hoảng tốt nhất.

Phát biểu trước báo giới ở thủ đô Rome của Italy, ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdulrahman bin Jassim Al Thani nêu rõ: “Chúng tôi không chấp nhận danh sách của những yêu cầu vô lý đó, nó không phải để đưa ra để đàm phán hay phải thực hiện, tuy nhiên, để giải quyết căng thẳng, Chính phủ Qatar sẵn sàng tham gia đối thoại trực tiếp dựa trên những nguyên tắc hợp lý và điều kiện thích hợp”.

Trước đó, 4 nước cắt đứt quan hệ với Qatar đã gửi một bản yêu sách tới Doha với 13 yêu cầu trong đó quan trọng nhất là nước này phải chấm dứt mối liên quan tới Iran và đóng cửa các căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đặt tại đây.

Ngoài ra, Qatar cũng phải bồi thường một khoản tiền nhưng chưa rõ bồi thường về việc gì và số tiền là bao nhiêu. Kênh truyền hình Al-Jazeera cũng buộc phải đóng cửa nếu Doha muốn bình thường hóa quan hệ.

Để khôi phục quan hệ ngoại giao với các nước Arab, Qatar cần thực hiện những đòi hỏi đó trong vòng 10 ngày.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.