Quốc tế

QBV FIFA 2015: Ronaldo chọi Messi, Neymar

30/11/2015, 23:17

FIFA đã công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu QBV FIFA 2015.

qbv-fifa-2015
Neymar, Messi và Ronaldo cạnh tranh danh hiệu QBV FIFA 2015

Tối nay, FIFA đã công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu QBV FIFA 2015. Theo đó, ba cái tên góp mặt ở vòng bầu chọn cuối cùng là Ronaldo, Messi và Neymar. Đây là điều đã được dự đoán từ trước bởi cả ba đã có một năm thi đấu thành công.

Messi góp công lớn Barca giành cú ăn ba mùa trước. Bản thân M10 cũng là nhân tố chính trong việc đưa Argentina vào chung kết Copa America. Không những vậy, về mặt thành tích cá nhân, Messi đã có được 58 bàn thắng trên mọi mặt trận. M10 cũng mới đoạt giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm 2015 do trang Goal bình chọn.

Trong khi đó, Neymar đã có bước thăng tiến mạnh mẽ ở mùa trước với 39 pha lập công cho Barca. Từ đầu mùa giải năm nay, tiền đạo Brasil vẫn giữ được phong độ ổn định và trở thành niềm cảm hứng chiến thắng của Barca khi Messi vắng mặt.

Bộ đôi Barca sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Ronaldo nếu muốn giành QBV FIFA 2015. CR7 vẫn là một tay săn bàn cực phách. Anh có 61 lần lập công cho Real Madrid sau 54 trận mùa trước. Tuy nhiên điểm trừ của Ronaldo là anh không có danh hiệu tập thể nào và cũng có dấu hiệu chững phong độ ở mùa này.

Ngoài hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, FIFA cũng công bố 3 ứng viên cuối cùng ở các giải HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất, HLV bóng đá nam xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất và Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015.

Ba chiến lược gia cạnh tranh danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc bóng đá nam là Pep Guardiola (Bayern), Luis Enrique Martínez (Barcelona) và Jorge Sampaoli (Tuyển Chile).

Tại giải thưởng Quả bóng vàng giành cho nữ, ba cầu thủ vào danh sách cuối cùng là Carli Lloyd (Tuyển Mỹ/CLB Houston Dash), Aya Miyama (Tuyển Nhật/CLB Okayama Yunogo Belle), and Celia Sasic (Tuyển Đức/CLB 1. FFC Frankfurt).

Ba huấn luyện viên cạnh tranh danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc bóng đá nữ là Jill Ellis (Tuyển Mỹ), Mark Sampson (Tuyển Anh) và Norio Sasaki (Tuyển Nhật).

Ngoài cạnh tranh Quả bóng vàng, Messi còn góp mặt trong cuộc bầu chọn cho Bàn thắng của năm. Pha lập công của ngôi sao Argentina vào lưới Athletic Bilbao tại chung kết Cup nhà Vua sẽ tranh giải Puskas cùng bàn thắng của Alessandro Florenzi (AS Roma – FC Barcelona, Champions League) và Wendell Lira (Atletico GO – Goianesia, Campeonato Goiano Brasil).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.