Trong nước

QBV Việt Nam 2015: Anh Đức bất ngờ đăng quang

06/01/2016, 21:37

QBV Việt Nam 2015 đã thuộc về tiền đạo Anh Đức của B.Bình Dương.

anh-duc
Anh Đức vượt qua hai đối thủ nặng ký Công Vinh, Văn quyết để giành QBV 2015

Các danh hiệu của bóng đá Việt Nam năm 2015:

1. Quả bóng vàng Nam - Anh Đức (B.Bình Dương); Quả bóng bạc - Văn Quyết (Hà Nội T&T); Quả bóng đồng - Công Vinh (B.Bình Dương).

2. Quả bóng vàng Nữ - Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội); Quả bóng bạc - Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam); Quả bóng đồng - Huỳnh Như (TP.HCM).

3. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

4. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Chương Thị Kiều (CLB TP.HCM)

5. Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Abass (B.Bình Dương)

6. Cầu thủ futsal nam xuất sắc: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam) 

19h55: 5/11 Quả bóng vàng gần nhất (không bao gồm năm 2013 khi giải bị hoãn) thuộc về cầu thủ người Nghệ An. Đó là Văn Quyến (2003), Công Vinh (2004, 2006 và 2007) cùng với Hồng Sơn (2008). 

19h45: Nếu vượt qua hai ứng viên là Công Phượng và Duy Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ tiếp bước đàn anh Long Giang và Văn Quyết để trở thành cầu thủ thứ 3 đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm hai lần liên tiếp. 

19h30: "Nếu được bầu chọn (cho danh hiệu Quả bóng vàng nam 2015 - PV) thì tôi sẽ bầu cho bản thân mình. Nhưng đánh giá tổng quan trên nhiều khía cạnh thì Văn Quyết là người xứng đáng hơn cả" - Công Vinh chia sẻ với báo giới tại Gala.

Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức của B.Bình Dương, Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyên Mạnh (SLNA) và Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng) là 5 ứng viên tranh QBV nam 2015.

Ở hạng mục QBV nữ, cuộc đua là của 5 cái tên gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội), Huỳnh Như, Chương Thị Kiều và Đặng Thị Kiều Trinh (cùng của TP HCM).

Ở hạng mục cầu thủ trẻ nam hay nhất 2015, 3 người có số phiếu bầu cao nhất là Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Công Phượng, Tuấn Anh (cùng của HAGL). Trong khi đó, Chương Thị Kiều hiện đang nổi lên là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ trẻ nữ hay nhất năm, bên cạnh Lê Hoài Lương (TP HCM) và Phạm Hải Yến (Hà Nội).

Abass, Moses (B.Bình Dương) và Patiyo sẽ tranh danh hiệu cầu thủ ngoại của năm. Ở giải thưởng lần đầu xuất hiện là futsal, Nguyễn Bảo Quân, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam) và Phạm Khắc Chí (Sanna Khánh Hòa) là 3 người lọt vào vòng cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.