QL1 đoạn Đồng Nai - Phan Thiết đã êm thuận trở lại

26/05/2016 18:30

QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai đã sửa chữa xong và tuyến đường êm thuận trở lại.

QL1 đoạn Đồng Nai - Phan Thiết đã êm thuận trở lại 1

QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai đã êm thuận đảm bảo cho phương tiện lưu thông an toàn.

Chiều 26/5, ông Nguyễn Công Thanh, Phó cục trưởng Cục QLĐB IV cho biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có văn bản chấp thuận cho phép nhà đầu tư dự án BOT QL1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai thu phí trở lại tại trạm thu phí Sông Phan từ lúc 18h00 ngày 25/5.

Theo ông Thanh, sở dĩ Tổng cục ĐBVN cho phép nhà đầu tư thu phí trở lại là vì nhà đầu tư đã hoàn thành cơ bản công tác khắc phục hằn lún mặt đường, xử lý điểm đen tại Km 1726+700 của dự án BOT QL1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai theo yêu cầu của Bộ GTVT. Cục QLĐB IV, Cục QLXD&CL CTGT, Ban ATGT các địa phương đã tổ chức đoàn đi kiểm tra và đã có báo cáo lên Tổng cục ĐBVN.

Trước đó, Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu dừng thu phí đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai kể từ 12h00 ngày 21/5 cho đến khi Nhà đầu tư BOT và Doanh nghiệp dự án BOT hoàn thành việc sửa chữa khắc phục hằn lún.

QL1 đoạn Đồng Nai - Phan Thiết đã êm thuận trở lại 2

Tổng cục ĐBVN đã cho phép thu phí trở lại tại trạm thu phí Sông Phan.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Chi nhánh 319 Sông Phan, cho biết đến chiều 25/5 nhà đầu tư đã thực hiện công tác khắc phục hằn lún vệt bánh xe tại 51 đoạn với chiều dài hơn 10.049m, diện tích 35.171m2. Như vậy khối lượng khắc phục hằn lún vệt bánh xe do nhà đầu tư, nhà thầu thực hiện đã vượt khối lượng khắc phục theo chỉ đạo của Bộ GTVT cả về số lượng đoạn tuyến và chiều dài, diện tích. (Bộ GTVT yêu cầu khắc phục tại 44 đoạn, 5.931m với 16.812m2).

Nhà thầu đã tổ chức thi công cào bóc thảm lại mặt đường tại hiện trường với các kết cấu mặt đường khác nhau cho từng đoạn tuyến. Trong đó có sử dụng cả bê tông nhựa cấp phối C12,5; C19 và bê tông nhựa Polymer C12,5. Sau khi thảm xong đã tổ chức sơn hoàn trả mặt đường.

Theo đánh giá của Cục QLĐB IV và các cơ quan chức năng thì mặt đường ở các vị trí này đã đảm bảo độ bằng phẳng, êm thuận cho các phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt.

Đối với việc xử lý điểm đen tại Km 1726+700, nhà thầu đã hoàn thành việc lắp đặt hai cụm biển báo hiệu giao thông số 125 “cấm vượt” và hai cụm biển báo số 133 “hết cấm vượt”. Tiến hành điều chỉnh vạch tim đường từ vạch đứt thành vạch liền kéo dài 200m, lắp đặt hộ lan tôn sóng bên phải tuyến phạm vi chợ Hàm Minh, sơn bổ sung vạch sơn cho người đi bộ tại khu vực chợ Hàm Minh.

Nhà thầu cũng tiến hành sơn gờ giảm tốc trên đường nhánh thuộc tỉnh lộ Hàm Minh – Thuận Túy bằng sơn dẻo nhiệt phản quang cho 3 cụm, mỗi cụm 6 vạch sơn. Lắp đặt 3 cụm đèn chớp vàng cảnh báo giao thông tại khu vực nút giao.

Ông Nguyễn Việt Dũng cho biết, trong quá trình khai thác vận hành dự án, Nhà đầu tư cam kết thường xuyên theo dõi, kịp thời khắc phục tình trạng hằn lún mặt đường tại công trình đảm bảo vận hành khai thác an toàn, thông suốt.

Phan Tư