Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

QL1 miền Trung: Thi công xuyên nghỉ lễ, tăng tốc về đích

05/05/2015, 15:45

Hàng loạt gói thầu dọc dự án QL1 qua các tỉnh, thành miền Trung đang tăng tốc tiến độ ngay trong những ngày nghỉ.

71
Các gói thầu dự án QL1 Thừa Thiên - Huế hối hả thi công dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Hàng loạt gói thầu dọc dự án QL1 qua các tỉnh, thành miền Trung đang tăng tốc tiến độ ngay trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5. Công trường hối hả thi công ngày đêm, nhiều nhà đầu tư, Ban QLDA đưa ra các chính sách thưởng, phạt nghiêm để động viên nhà thầu.

Ngày lễ cũng tăng ca

Không khác ngày thường, trên các gói thầu dự án QL1 qua Khánh Hòa, Phú Yên, không khí thi công những ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vẫn tấp nập. Ngay trong ngày cuối tháng 4, gói thầu XL.02 của nhà thầu Bắc Phương cán đích, trở thành gói thầu đầu tiên dọc QL1 qua miền Trung hoàn thành, tạo đà “đua” tiến độ toàn dự án. Ông Nguyễn Thành Lũy (Ban QLDA 7, đại diện chủ đầu tư dự án QL1 phần vốn TPCP Khánh Hòa), Phó giám đốc điều hành dự án phía Bắc Nha Trang cho hay, trung bình những ngày nghỉ lễ, đơn vị thi công đạt sản lượng 4 - 6 tỷ đồng. Dịp này, các gói thầu phía Nam tăng 3-4% tiến độ, bằng cả nửa tháng so với thời điểm trước.

"Gói thầu số 4 vượt tiến độ hoàn thành thảm bê tông nhựa C19 và gần 4 km thảm C12.5 được thưởng 40 triệu đồng. Gói 2 về nhì được thưởng 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhà đầu tư trao thưởng 10 triệu đồng cho trạm trộn bê tông nhựa về thành tích đảm bảo khối lượng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công ngay dịp cao điểm nghỉ lễ”.

Ông Phạm Văn Thưởng
Giám đốc Điều hành dự án BOT 194

Dọc gói thầu 16 (nhà thầu Thành An 117), gói 8 (nhà thầu Tổng công ty 789), dự án QL1 TPCP Phú Yên tập trung thi công, không nghỉ lễ để bù tiến độ. Thượng tá Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thành An 117 cho biết, không riêng lễ 30/4, các dịp lễ, Tết, đơn vị tăng cường tối đa quân số, đẩy nhanh thi công, đảm bảo tiến độ. Dịp này gói thầu 16 có 64 đầu máy hoạt động liên tục, gần chục mũi thi công đại trà, tăng tốc thảm gần 1km bê tông nhựa, tập kết hàng ngàn khối lượng cấp phối đá dăm, với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến thời điểm hiện tại, dự án BOT phía Bắc tỉnh Thừa Thiên-Huế (thuộc địa phận huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà) đã cơ bản xong công tác thảm nhựa. Hệ thống điện chiếu sáng, dải phân cách trên đoạn này cũng đã được nhà đầu tư dự án tập trung lắp đặt cơ bản. Các cầu Thượng An Trong và Thượng An Ngoài đã đưa vào khai thác một đơn nguyên và đơn nguyên còn lại đang được đẩy nhanh tiến độ. Tại đường dẫn phía Nam, nhà thầu cũng đang tập trung nỗ lực thi công không nghỉ lễ.

“Dù dự kiến vượt tiến độ tối thiểu ba tháng, nhưng công ty không chủ quan, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, đơn vị vẫn tập trung tối đa nhân lực, thiết bị thi công”, ông Nguyễn Đức Thế Thảo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương (nhà đầu tư BOT QL1 Thừa Thiên-Huế) nhấn mạnh.

Thưởng, phạt xứng đáng

Theo nhà đầu tư Trùng Phương, động viên tinh thần bám công trường thi công dịp nghỉ lễ, Công ty có chế độ bồi dưỡng xứng đáng cho tất cả cán bộ công nhân viên. Ngoài chế độ bồi dưỡng của công ty cho CBCNV và người lao động mỗi người 1 triệu đồng, trên 150 CBCNV và người lao động bám công trường thi công xuyên những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng đã được Ban QLDA thuộc Công ty TNHH Trùng Phương hỗ trợ 200 nghìn đồng/người…

Với đà này, ông Thảo tin tưởng: “Chúng tôi phấn đấu đến 20/5 sẽ hoàn thiện các hạng mục và chính thức đưa dự án vào khai thác, vượt tiến độ tối thiểu ba tháng, tiết kiệm được khoảng trên 100 tỷ đồng”.

Tại dự án QL1 TPCP qua địa bàn Thừa Thiên - Huế do Ban QLDA 4 làm chủ đầu tư, các nhà thầu thi công cũng bám công trường thi công trong suốt những ngày nghỉ lễ. Ông Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Điều hành dự án này cho hay, đến thời điểm hiện tại, các gói thầu đảm bảo theo tiến độ, tuy nhiên, để dự án sớm cán đích theo chỉ đạo của Bộ GTVT, cũng như đề phòng mưa bất thường, bên cạnh việc huy động máy móc thiết bị quyết liệt đẩy nhanh tiến độ, đơn vị chủ đầu tư dự án (Ban QLDA 4) cũng đã có văn bản yêu cầu tất cả các nhà thầu phải tập trung nỗ lực thi công và không được nghỉ lễ.  

“Trong những ngày lễ vừa qua, tất cả 19 nhà thầu xây lắp đều bám công trường thi công. Nếu nhà thầu nào... nghỉ lễ sẽ bị phạt 50 triệu đồng/ngày như đã cam kết”, ông Phúc nói và cho biết, các nhà thầu đều có chế độ hỗ trợ cho tất cả người lao động cũng như CBCNV bám công trường thi công trong những ngày lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.