Quản lý

QL1A Nghi Sơn–Cầu Giát khai thác đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn

07/01/2016, 21:00

Tổng cục Đường bộ VN trả lời phản ánh của Báo Đời sống và Pháp luật liên quan đến DA QL1A Nghi Sơn-Cầu Giát

QL1 - Nghi - Sơn - Cầu - Giát
Dự án được Hội đồng nghiệm thu của Bộ GTVT nghiệm thu và đưa vào khai thác đảm bảo chất lượng

 Chiều 7/1, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện ký trả lời phản ánh của Báo Đời sống và Pháp luật liên quan đến bài báo: “Mở rộng QL1A đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát: Nghi vấn chất lượng tại dự án ngàn tỷ” đăng ngày 6/1.

Theo Tổng cục Đường bộ VN, Dự án mở rộng QL1A đoạn Km368+400 (Nghi Sơn) - Km402+330 (Cầu Giát), tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 412 ngày 20/2/2013 với nguồn vốn tư nhân do Liên danh Tổng Công ty 319 - Cienco4 thi công. Dự án đưa vào khai thác và thu phí từ ngày 1/5/2015.

“Dự án được Hội đồng nghiệm thu của Bộ GTVT nghiệm thu và đưa vào khai thác đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, từ khi công trình đưa vào khai thác, do hiện tượng biến đổi khí hậu bất thường, thời tiết nắng nóng kéo dài liên tục so với các năm dẫn đến hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Về việc này, Bộ GTVT và các cơ quan quản lý đã có các văn bản chỉ đạo nhà đầu tư thường xuyên theo dõi, xử lý các vị trí hằn lún vượt quá quy định (nếu có)”, văn bản do ông Nguyễn Văn Huyện ký nêu rõ.

Cùng đó, Tổng cục Đường bộ VN cũng cho biết, đến nay, đoạn tuyến trên đang được khai thác đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Trường hợp nếu có các hư hỏng, nhà đầu tư phải khắc phục bằng kinh phí của mình. Đối với phản ánh của báo chí, Tổng cục Đường bộ VN luôn tiếp thu để thực hiện tốt công tác quản lý đảm bảo tính minh bạch việc quản lý các dự án BOT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.