Đường bộ

QL1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng: Giao mặt bằng đến đâu, thi công ngay đến đó

30/03/2022, 20:03

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) hết tháng 4 hoàn thành GPMB.

Chiều 30/3, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) và các ngành chức năng có liên quan đã có buổi kiểm tra tiến độ GPMB Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A, đoạn từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng), đoạn thuộc địa phận tỉnh Hậu Giang.

img

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (người đứng đầu) đã có buổi kiểm tra tiến độ GPMB Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A, đoạn từ TP Ngã Bảy đến huyện Châu Thành.

Theo báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang, Dự án Cải tạo, nâng cấp QL1A, đoạn từ TP Ngã Bảy đến huyện Châu Thành có chiều dài gần 9 km với 474 hộ bị ảnh hưởng - số này có khoảng 30 hộ phát sinh thêm do có tài sản trên đất.

Đến nay, ngành chức năng phê duyệt phương án bồi thường được 334 hộ, còn 140 hộ chưa phê duyệt.

Đối với 334 hộ dân đã duyệt xong phương án, có 272 hộ đã nhận tiền. Trong đó, 193 hộ đã tiến hành phát hoang, di dời công trình và bàn giao ngoài thực địa cho Ban Quản lý dự án 7 với tổng chiều dài hơn 4 km; 79 hộ đã ký biên bản bàn giao mặt bằng nhưng chưa phát hoang và di dời công trình.

Còn 62 hộ chưa nhận tiền, UBND tỉnh đã chỉ đạo TP Ngã Bảy tổ chức đối thoại, vận động giải quyết.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị, quá trình thi công dự án phải đảm bảo ATGT.

Ông Lê Quốc Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 cho rằng, công tác GPMB đoạn qua địa phận Hậu Giang thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Các đơn vị đã có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả.

Tuy nhiên, ông cũng kiến nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ bồi hoàn, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng cho dự án đúng tiến độ. Cụ thể, hết tháng 3 bàn giao 70% mặt bằng và hoàn thành dứt điểm vào cuối tháng 4.

“Quan điểm của Ban Quản lý dự án 7 là mặt bằng có đến đâu là làm đến đó. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác di dời các công trình trên đất của các hộ dân”, ông Dũng nhấn mạnh.

Về phía địa phương, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng tỏ rõ quan điểm “có mặt bằng đến đâu, triển khai thi công đến đó”.

Từ đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị, các ngành chức năng có liên quan ưu tiên công tác GPMB, khẩn trương phê duyệt và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Đối với 62 trường hợp chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng, cần khẩn trương làm rõ nguyên nhân, có phương án xử lý.

“Đây là QL1A, có lưu lượng phương tiện lưu thông rất đông. Tôi đề nghị các nhà thầu trong quá trình thi công phải chú trọng công tác đảm bảo ATGT cho người dân”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn từ TP Ngã Bảy, (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) có chiều dài hơn 18 km, mặt đường hiện hữu rộng 11 mét được mở rộng lên 20 mét cho 4 làn xe lưu thông.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 445 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 960 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.