Hạ tầng

QL217 hoàn thành thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam - Lào

29/01/2016, 12:42

Ngày 30/1, Bộ GTVT sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật gần 90km dự án nâng cấp QL217...

55
Tuyến QL217 đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị thông xe vào ngày 30/1

Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó tổng giám đốc Ban QLDA1 (Bộ GTVT) cho biết, ngày 30/1, Bộ GTVT sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật gần 90km dự án nâng cấp QL217 (giai đoạn 1) từ ngã ba Đồng Tâm (Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa), đến cửa khẩu Na Mèo - Nặm Xổi (biên giới Việt Nam - Lào).

Theo Bộ GTVT, QL217 có vai trò đặc biệt quan trọng trong Chương trình Hợp tác Kinh tế tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS), cùng với tuyến đường 6, 6A, 6B - tỉnh Hủa Phăn (Lào) kết nối vùng Đông Bắc Lào với phía Bắc Việt Nam, thông ra cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào ủng hộ mạnh mẽ việc nâng cấp các tuyến đường này để tối đa hóa tiềm năng kinh tế của hành lang Đông Bắc GMS và giúp cho phía Bắc Lào tiếp cận thuận lợi với cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Dự án nâng cấp, mở rộng QL217 (giai đoạn 1) dài khoảng 88,2km, bắt đầu từ ngã ba Đồng Tâm (Bá Thước - tỉnh Thanh Hóa), kết thúc tại cửa khẩu Na Mèo - Nặm Xổi, được khởi công từ tháng 6/2013 với tổng mức đầu tư 97,4 triệu USD; Trong đó, vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 75 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam 22,4 triệu USD. Tuyến chính của dự án đoạn từ Km 107+200 - Km 195+400 (cửa khẩu Na Mèo) được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, gồm hai làn xe, tốc độ thiết kế 60km/h. Dự án cũng xây dựng hai tuyến tránh Đông và Tây thị trấn Cẩm Thủy (Thanh Hóa), xây dựng mới cầu Eo Lê tại lý trình Km 38+383,67 và đường hai đầu cầu từ Km 38+131,8 - Km 38+920,3.

Dự án nâng cấp QL217 (giai đoạn 1) gồm 5 gói thầu xây lắp với 3 gói đấu thầu cạnh tranh trong nước và 2 gói thầu được chia thành các hợp phần để đấu thầu cạnh tranh quốc tế. QL217 dài 195,4 km, điểm đầu tại cầu Đò Lèn (giao với QL1A tại huyện Hà Trung), qua các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Sơn và điểm cuối thuộc Cửa khẩu quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn). Giai đoạn 2 của dự án cũng được Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA1 chuẩn bị công tác thiết kế kỹ thuật và cắm cọc GPMB để thực hiện trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.