Xã hội

QL5 ách tắc hàng chục giờ vì xe chở hàng không đủ điều kiện vào Hải Phòng

25/02/2021, 11:46
image

Sau hơn 10h ách tắc vì lái xe thiếu các thủ tục khai báo phòng chống dịch Covid-19, đến 9h sáng 25/2, Quốc lộ 5 qua Hải Phòng đã thông thoáng.

img

Đến 9h sáng nay (25/2) Quốc lộ 5 đã thông thoáng

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo chốt kiểm soát dịch liên ngành số 1 TP Hải Phòng cho biết, sau hàng chục giờ ùn tắc, xe cộ nối đuôi kéo dài khoảng 5km tại khu vực chốt kiểm soát dịch liên ngành số 1 TP Hải Phòng trên quốc lộ 5 (QL5), đến 9h sáng nay (25/2), tuyến đường này đã được thông thoáng.

Về lý do ùn tắc, vị này cho biết, sau khi thành phố nới rộng các điều kiện kiểm soát dịch với phương tiện và hàng hóa ra vào Hải Phòng, nhiều chủ phương tiện đã không nắm rõ thông tin, bệnh cạnh đó có người hiểu không đúng về các quy định phòng chống dịch của TP Hải Phòng nên nghĩ các phương tiện được đi lại bình thường, vì vậy khi đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh không đủ điều kiện vào thành phố.

img

Các phương tiện hàng hóa đủ điều kiện phòng chống dịch vẫn lưu thông bình thường (Ảnh:BN)

Cũng theo vị này, chính việc không đủ điều kiện dẫn tới các lái xe khi dồn về khu vực chốt đã tắt máy ngủ khiến quãng đường ùn tắc kéo dài.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, từ 20h tối ngày 24/2, khi TP Hải Phòng cho phép các phương tiện vận tải được lưu thông trên QL5, một số quy định ra vào thành phố cũng được nới lỏng hơn, hàng nghìn phương tiện đã đổ về QL5 dẫn tới tình trạng ách tắc kéo dài.

Nhiều phương tiện, lái xe không có đủ giấy tờ theo quy định phòng chống dịch như hợp đồng, đơn hàng (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…); giấy xét nghiệm âm tính đối với Virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR tại các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 trong thời gian 5 ngày gần nhất... nên không đủ điều kiện qua được các chốt kiểm dịch.

img

Lực lượng chức năng vẫn kiểm soát rất tốt các phương tiện ra vào TP Hải Phòng (Ảnh: BN)

Theo lái xe Nguyễn Văn Công, sau khi Hải Phòng nới rộng các quy định phòng chống dịch, vì nôn nóng nên các chủ phương tiện bắt lái xe đi ngay trong đêm. Trong khi đó văn bản ban hành cuối ngày, cơ quan chính quyền đã nghỉ không thể xin giấy xác nhận ra vào thành phố được. Phải chờ đến thời điểm sáng nay (25/2), khi xin xong giấy xác nhận mới di chuyển được.

Cũng theo ghi nhận của Báo Giao thông, trưa 25/2, các phương tiện đã lưu thông bình thường trên QL5 vào Hải Phòng.

>>> Video: Lực lượng chức năng hướng dẫn các quy định phòng chống dịch Covid-19 đối với người và phương tiện cho lái xe, chủ xe:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.