• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

QL91C qua An Giang xuống cấp nghiêm trọng

18/12/2018, 07:31

QL91C đoạn qua tỉnh An Giang ngày càng hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu...

12

Mặt đường QL91C đoạn qua huyện An Phú bị hư hỏng nặng

QL91C đoạn qua tỉnh An Giang có chiều dài trên 35km là tuyến huyết mạch nối cửa khẩu quốc gia Khánh Bình với nước bạn Campuchia. Thế nhưng, tuyến quốc lộ này ngày càng hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu khiến việc lưu thông của phương tiện gặp khó khăn.  

Anh Nguyễn Tấn Hưng (ấp Phước Khánh, xã Phước Hưng, huyện An Phú) bức xúc: “Nhiều năm nay, tuyến đường này bị xuống cấp, xe ô tô trọng tải lớn chạy rầm rập suốt ngày đêm. Mùa mưa, nước tràn trên mặt đường khiến lớp nhựa bị bong tróc rất nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Tôi chứng kiến rất nhiều xe máy lao vào ổ gà, lạc tay lái rồi ngã xuống đường, gây thương tích”.  

"An Giang là tỉnh có đường biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia với nhiều cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu quốc gia. Tuy nhiên, do sự thiếu đồng bộ trong đầu tư hệ thống giao thông, nhiều tuyến đường bộ xuống cấp khiến An Giang chưa tạo được sức bật để trở thành tỉnh trọng điểm phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long như Chính phủ kỳ vọng. Nếu không được đầu tư nâng cấp các tuyến đường nối với các cửa khẩu, nút thắt cho kinh tế An Giang vẫn chưa thể tháo gỡ”. 

Ông Lê Văn Nưng
Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang

Tương tự, đoạn đường qua TP Châu Đốc cũng bị xuống cấp, mặt đường hư hỏng. Ghi nhận của PV, đoạn đường này xuất hiện nhiều ổ gà rộng khoảng 40cm, có nơi trên 60cm và dần trở thành những ổ trâu, ổ voi, đe dọa đến an toàn của các phương tiện khi lưu thông.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện An Phú cho biết, nguyên nhân tuyến QL91C xuống cấp do lượng phương tiện quá lớn, kết cấu hạ tầng không đồng bộ. “Đây là trục lộ chính dẫn đến cửa khẩu, có vị trí đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Do đó, tuyến đường cần sớm được nâng cấp, cải tạo lại”, ông Sơn nói.

Thừa nhận thực trạng này, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng cho biết, vài năm gần đây, giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia qua cửa khẩu quốc gia Khánh Bình phát triển khá tốt. Tuy nhiên, QL91C mặt đường nhỏ hẹp và xuống cấp nghiêm trọng. Hiện tại, các cầu trên tuyến QL91C đã được xây mới nhưng đường chưa nâng đồng bộ. Xe tải lớn vận chuyển hàng hóa liên tỉnh lưu thông mật độ cao khiến mặt đường nhanh chóng xuống cấp.

Cũng theo ông Nưng, từ khi cầu Long Bình trên tuyến quốc lộ này đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa, giao thương giữa hai nước tăng đột biến, nhất là phương tiện có tải trọng lớn, khiến tuyến QL91C xuống cấp nghiêm trọng. Phần đường hiện hữu đã đề nghị Bộ GTVT nâng cấp mở rộng với tổng kinh phí trên 120 tỷ đồng, nhưng chưa bố trí được vốn. Trước mắt, Sở GTVT cần duy tu, vá dặm lại những đoạn mặt đường xuống cấp nặng để đảm bảo ATGT.

 Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tới đây tổng cục sẽ kiểm tra cụ thể hiện trạng tuyến đường, báo cáo Bộ GTVT đưa vào kế hoạch hàng năm để khắc phục hư hỏng, duy trì tình trạng kỹ thuật tuyến đường. “Trước mắt, tổng cục đã kiểm tra xác định những vị trí cấp bách cần sửa chữa trên QL91C để đưa vào kế hoạch bảo trì năm 2019”, ông Thắng nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.