Bên lề

“Quả bom” của HLV Hữu Thắng

20/09/2017, 09:05

Đúng một tuần sau cuộc họp báo thông tin về thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng...

hlv-huu-thang

HLV Hữu Thắng bức xúc trước cách làm việc của VFF

Cụ thể, ông Thắng khẳng định không hề bỏ họp báo, ông không dự là vì không biết. Ngoài ra, ông Thắng còn tiết lộ, ông chưa hề nhận được một chút phản biện nào từ các bộ phận chuyên môn của VFF sau gần hai năm nắm quyền. Chưa dừng lại, cựu thuyền trưởng ĐTVN úp mở cho rằng, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn “giật dây” mọi thứ, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh kém năng lực còn Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia như “con rối”. VFF vốn đang rối tung sau quá nhiều sự kiện gần đây, nay lại đón nhận thêm “quả bom” từ người cũ Hữu Thắng, hẳn sẽ thêm phần điêu đứng.

Nhìn qua, ai cũng có thể thấy HLV Hữu Thắng là người bị hại và thực tế đúng là có việc ông Thắng ra về khi VFF và Hội đồng HLV Quốc gia còn đang ngồi làm việc. VFF đổ hết trách nhiệm lên đầu HLV Hữu Thắng cũng đã bị dư luận lên án ngay sau buổi họp báo nói trên. Nhưng mọi thứ không dừng lại ở việc hai bên đưa ra thông tin trái chiều. Nhà cầm quân xứ Nghệ nói hai năm qua ông không được phản biện, góp ý từ phía VFF về mặt chuyên môn. Điều này đúng và được dư luận nhìn thấu suốt thời gian ông nắm quyền. Vậy tại sao ông không lên tiếng?

Bỏ sang một bên việc VFF có thực sự giấu Hữu Thắng về buổi họp báo hay không. Nhưng tại sao sau một tuần lễ, HLV Hữu Thắng mới phản pháo và phải sau khi được một tờ báo gợi ý? Thế nên, không loại trừ khả năng có ai đó đang cố tình lợi dụng bất đồng giữa VFF và HLV Hữu Thắng để tạo ra cơn sóng gió, hạ uy tín lãnh đạo VFF mà cụ thể là Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn - người được quy hoạch cho chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới. Bản thân ông Thắng sau đó cũng mơ hồ nhận ra nên đã khẳng định đừng lôi kéo ông và thất bại của U22 Việt Nam ra làm công cụ đấu đá.

Báo Giao thông từng có bài viết đề cập rằng, nếu U22 Việt Nam vô địch SEA Games 29, ông Tuấn “tổng” gần như sẽ nắm chắc ghế Chủ tịch VFF. Còn nếu thất bại, ông Tuấn sẽ phải đối mặt với nhiều sức ép nếu muốn thay Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Xem ra, dự đoán trên đến thời điểm này dần được sáng tỏ bởi cách đây không lâu, một nhóm các cá nhân dưới ngọn cờ “chấn hưng bóng đá Việt” cũng hướng sự chỉ trích vào ông Tuấn sau thất bại của U22 Việt Nam. Chẳng biết, từ giờ đến thời điểm Đại hội VFF diễn ra (3/2018) sẽ còn những chuyện gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.