Bóng đá

Quả bóng vàng 2020 lỡ cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

20/01/2021, 06:30

Sau khi Tuyết Dung và Hải Yến quyết định không sang Lank FC (Bồ Đào Nha), đến lượt Huỳnh Như cũng đã không thể hoàn thành giấc mơ sang châu Âu.

img

Huỳnh Như sẽ không thể sang Bồ Đào Nha vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Thông tin quả bóng vàng nữ Việt Nam 2020 tiền đạo Nguyễn Huỳnh Như sẽ không sang chơi bóng cho FC Lank (Bồ Đào Nha) vừa được Lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM xác nhận.

Như vậy, cô chưa thể trở thành nữ cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam sang thi đấu tại châu Âu.

Theo đó, cầu thủ gốc Trà Vinh vẫn thi đấu trong nước ở mùa giải 2021 thay vì chấp nhận rủi ro sang Bồ Đào Nha giữa thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại đất nước này.

Thực tế, quốc gia thuộc bán đảo Iberia là một trong những nước chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch. Cụ thể, tính đến hết ngày 18/1, tổng số ca nhiễm tại Bồ Đào Nha lên tới hơn 500.000 người.

Với cá nhân Huỳnh Như, việc lỡ cơ hội sang châu Âu chơi bóng là điều hết sức đáng tiếc bởi mọi thủ tục chuyển nhượng hay giấy tờ cá nhân đều đã được cô chuẩn bị đầy đủ.

Trước tiền đạo này thì hai người đồng đội trong màu áo tuyển Việt Nam là Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng từ chối sang FC Lank do đội bóng Bồ Đào Nha trợ cấp thị thực quá lâu.

Dù đã bước sang tuổi 30 thế nhưng Huỳnh Như vẫn là trụ cột không thể thiếu ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG trong suốt mấy năm vừa qua.

Chính chân sút sinh năm 1991 góp phần rất lớn giúp CLB TP.HCM I lần thứ 9 lên ngôi tại giải bóng đá nữ VĐQG mùa giải 2020.

Ngoài ra tại ĐTQG, Huỳnh Như luôn được HLV Mai Đức Chung tin tưởng trao một suất đá chính trên hàng công tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.