Ẩm thực

Quá cuồng ăn, người TQ khiến loài cá có vẻ ngoài rực rỡ này sắp tuyệt chủng

15/07/2019, 19:00

Vì hình dáng bên ngoài tuyệt đẹp của nó mà loài có này khiến giới nhà giàu không tiếc tiền để được thưởng thức, vô tình khiến chúng rơi vào tình trạng sắp tuyệt chủng.

Có một loại cá đang khiến các đại gia ở Hồng Kông, Trung Quốc phát cuồng đó chính là cá Napoleon wrasse, một trong những loài cá rạn san hô có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Nó có nguồn gốc ở vùng biển Philippines và Sabah, Malaysia. Sở hữu vẻ ngoài rực rỡ với nhiều màu sắc sống động, đó chính là lý do duy nhất khiến nhiều người chi rất nhiều tiền để được thưởng thức mùi vị của nó.

img

Để có thể thưởng thức được món ăn chế biến từ loài cá này, thực khách phải bỏ ra số tiền lên tới 6.500 đô la. Bởi vì cá Napoleon rất hiếm, trưởng thành chậm nên số lượng ngày càng khan hiếm khiến chúng liên tục bị đẩy giá lên cao. Tuy nhiên, sự khan hiếm chỉ khiến cho việc thèm ăn của những người giàu có yêu thích hải sản lên cao, họ sẽ không bao giờ tiếc tiền để có thể ăn được chúng.

img

img

Mặc dù chúng vẫn được cho phép xuất khẩu ở một số nước như Malaysia nhưng với số lượng rất hạn chế, do đó dẫn tới tình trạng khai thác trái phép xảy ra rất nhiều.

img

Hương vị của cá Napoleon rất xuất sắc, thường chỉ được bán trong các nhà hàng đạt sao Mechelin và được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Tuy nhiên, các món được nhiều thực khách yêu thích nhất vẫn là cá hấp với các loại gia vị tùy thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.