Đời sống

Qua đời khi chưa trả được nợ, người thân bị dân "xã hội" khủng bố

13/10/2020, 06:00
image

Mặc dù không liên quan đến nợ nần của người em trai đã mất, bà Hương vẫn bị nhóm người lạ đến đập nhà cửa, khủng bố bằng sơn, mắm tôm.

img
Nhà ông H. bị tạt sơn phủ kín căn nhà. Ảnh: Bùi Tư

Ngày 12/10, bà Nguyễn Thị Hương (54 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đã gửi đơn đến một số tờ báo, kêu cứu về việc bị nhóm người lạ liên tục đến đập nhà cửa, khủng bố bằng sơn, mắm tôm khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn vì món nợ của người em đã qua đời.

Bà Hương cho biết, đây không phải là lần đầu nhà bị tạt sơn, mà trước đó, liên tục bà bị khủng bố tinh thần.

Camera ghi lại cảnh hai thanh niên tạt sơn vào nhà bà Hương

“Khoảng tháng 4/2020, em tôi là H. bị bệnh và đang được điều trị tại bệnh viện, có nhóm người đến đập cửa nhà em để đòi tiền. Do bệnh nặng, đến ngày 5/9, em tôi đã qua đời. Sau khi em tôi mất, nhiều người liên tiếp đến đập phá, tạt sơn, đe dọa”, bà Hương kể.

Trao đổi với PV, bà Hương bức xúc: “Gia đình tôi không liên quan gì cũng bị vạ lây. Hai mẹ con tôi phải đi mua xăng về tẩy sơn đến 2h sáng mới xong. Áo quần, mùng mền phơi phía ngoài phải mang đi bỏ vì dính đầy sơn đỏ. Vì nhiều nhóm người tìm đến đòi nợ ráo riết nên vợ của H. đã dẫn con bỏ đi nơi khác ở”.

img
Chị Hương thắp nén nhang cho em trai. Ảnh: Bùi Tư

“Cuộc sống của gia đình tôi đảo lộn, vợ H. rời đi, mẹ già 75 tuổi cũng sợ hãi, bỏ qua nhà người chị ở Củ Chi để lánh nạn. Từ ngày em trai tôi qua đời, liên tiếp các nhóm đến đòi tiền, đòi không thành thì tạt sơn, uy hiếp tinh thần của gia đình tôi liên tục khiến tôi rất sợ hãi”, bà Hương thông tin.

img
Đồ dùng của gia đình bị tạt sơn
img
Căn nhà bị tạt sơn, không thể tẩy rửa

Theo trình bày của bà Hương, suốt từ tháng 4/2020, có nhiều nhóm thanh niên đi xe máy đến nhà ông N.C.H. (49 tuổi, em trai của bà đã qua đời) và nhà bà Hương tại tổ 3, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP HCM chửi bới, tạt sơn và mắm tôm để đòi khoản nợ 15 triệu đồng mà em bà mượn trước đó.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều 12/10, sơn đỏ bao phủ căn nhà của bà Hương và nhà ông H. Phía bên trong nhà ông H. là di ảnh của ông, căn nhà và một phần bàn thờ bị tạt sơn phủ kín, kính cửa sổ bị đập vỡ. Nhà của bà Hương cũng bị các đối tượng tạt sơn đỏ dính nhiều vị trí, quần áo cũng bị lấm lem.

Sau khi liên tiếp bị khủng bố, bà Hương đã đến cơ quan công an trình báo và được công an mời lên làm việc.

PV Báo Giao thông đã liên hệ với chính quyền và công an xã Xuân Thới Đông, cũng như Công an huyện Hóc Môn để tìm hiểu quá trình điều tra, giải quyết vụ việc, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.