Showbiz

Quá khứ của Hoa hậu có đáng bị “ném đá”?

23/11/2020, 06:16

Ngay sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Việt Nam 2020 hứng “gạch đá” cho những bình luận, phát ngôn của mình trên mạng xã hội.

img
Tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà bị soi hay văng tục trên mạng xã hội

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà nhanh chóng trở thành một “từ khóa” trên mạng xã hội. Những thông tin về cô lập tức được truy lùng và mọi phát ngôn, hành động trong quá khứ của người đẹp cũng bị dân mạng “đào xới” lại.

Thế rồi, cô đã gây tranh cãi và cũng hứng “gạch đá” cho những bình luận, phát ngôn của mình trên mạng xã hội. Tân Hoa hậu bị soi hay văng tục, cách dùng từ suồng sã.

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, cách dùng từ như thế thể hiện phần nào bản chất con người của Đỗ Thị Hà và thắc mắc một người như vậy sẽ truyền những cảm hứng gì cho lớp trẻ?

Đỗ Thị Hà chẳng phải người đẹp đầu tiên bị soi mói về quá khứ sau khi đăng quang.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vào năm 2016 cũng vướng phải lùm xùm về những dòng trạng thái chửi thề trên Facebook, nói xấu giáo viên. Sau đó, có lẽ vì chịu quá nhiều sức ép từ dư luận, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã phải khóa trang cá nhân.

Đặng Thị Ngọc Hân cũng bị “khai quật” loạt ảnh quá khứ đen nhẻm, răng hô sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010…

Đây có vẻ giờ đã là chuyện hiển nhiên với bất cứ người đẹp nào khi đăng quang. Bởi khi tên họ được xướng lên ở ngôi vị cao nhất cũng là khi họ chính thức nổi tiếng và những chuỗi ngày trở thành “người của công chúng” bắt đầu. Sự nổi tiếng sẽ đi kèm quan sát, soi mói từ dư luận, mất tự do.

Có lẽ vì thế những năm gần đây, nhiều người đẹp khi đi thi nhan sắc và lọt vào vòng trong đều “dọn dẹp” trang cá nhân của mình nhằm tránh có những ồn ào không hay xảy ra ngay sau khi đăng quang.

Phải nói rõ hơn, những câu nói, bình luận hứng “gạch đá” của Đỗ Thị Hà hay Đỗ Mỹ Linh đều xuất hiện trong thời điểm họ còn rất trẻ, chưa trưởng thành cả về góc độ con người và nhận thức. Vậy thì, các người đẹp có đáng phải hứng “gạch đá” từ những phát ngôn, bình luận trong quá khứ đó của mình?

Công bằng mà nói, ai cũng có một thời học trò nông nổi, cá tính và có thể nổi loạn. Theo thời gian, con người sẽ luôn dần thay đổi. Điều quan trọng là những nàng hậu ấy có chí hướng, nỗ lực để ngày càng hoàn thiện mình và trở thành những người tốt, cũng như trở thành một người đẹp có ích cho xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.