Điều tra

Quá khứ đáng sợ của kẻ nổ súng trong tiệm game

24/11/2016, 14:34
image

Đối tượng khai do va chạm giao thông nên xách súng K59 vào tiệm game bắn người trả thù.

no-sung-trong-tiem-game

Đối tượng Dương Hiệp Thành

Đối tượng giang hồ táo tợn mang súng vào tận tiệm game bắn cá, bắn thủng tay một thanh niên gây xôn xao dư luận, khiến đích thân Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM vào cuộc chỉ đạo truy bắt hung thủ.

Đến nay công an quận 11 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Hiệp Thành (tự Thành đen, 33 tuổi, ngụ quận 6) về tội tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép, và cố ý gây thương tích.

Như đã thông tin, vào tối 18/11 anh Nguyễn Ngọc Lâm (ngụ quận 11) đến tiệm game bắn cá ở số 94/2 Hòa Bình, phường 5, quận 11. Sau đó Thành đen cũng đến tiệm chơi game thì gặp Lâm và cho rằng Lâm là người đã va quẹt xe với mình trước đó. Để trả thù, Thành chạy về nhà lấy khẩu súng ngắn dắt vào lưng quần rồi quay trở lại tiệm game lên đạn và chĩa vào người Lâm.

Sau đó, Thành tiến đến lấy báng súng gõ vào đầu Lâm. Theo phản xạ Lâm đưa tay lên đỡ, khiến súng cướp cò đạn xuyên thủng qua bàn tay của Lâm gây thương tích. Nghe tiếng nổ súng, những người trong tiệm game hốt hoảng, còn Thành đen chạy ra lấy xe tẩu thoát.

Khi công an vào cuộc điều tra, thông tin ban đầu chỉ xác định nghi can gây án là thanh niên thường gọi là Thành đen, nhưng không ai biết rõ lai lịch của Thành. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an quận 11 đã xác định chuyên án để truy xét đối tượng, và Thiếu tướng Phan Anh Minh phó giám đốc công an TP, đích thân chỉ đạo điều tra truy xét.

Từ công tác nắm bắt hồ sơ quản lý đối tượng, lực lượng trinh sát xác định Thành đen chính là đối tượng giang hồ cộm cán và mới đi tù về. Thành đen từng mang bản án 18 năm tù về tội giết người, cướp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Thành chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 2/2015, trở về địa phương nhưng không có công ăn việc làm ổn định.

Sau bốn ngày công an quận 11 truy bắt gắt gao, đến ngày 22/11 Thành được sự vận động của gia đình đã đến công an đầu thú. Tại cơ quan công an, Thành đen khai do va chạm giao thông với Lâm, và để thị uy trong giới giang hồ lấy số má, nên Thành mới dùng súng để bắn Lâm.

Thành đen còn khai nhận nguồn gốc khẩu súng ngắn dùng để gây án do một đối tượng tên Sơn (chưa rõ lai lịch) ở quận 6 cho. Sau khi gây án bắn người trong tiệm game, Thành đã vứt khẩu súng xuống kênh Tân Hóa, đến nay công an chưa thu hồi được.

Hiện nay công an quận 11 đang trưng cầu giám định thương tích của anh Lâm, nhằm củng cố hồ sơ để xử lý Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.