Thị trường

Quả lừa lớn ông Phạm Công Danh mới phát hiện là gì?

19/01/2018, 10:56

Ông Danh đã phát hiện ra quả lừa “lớn” do nhóm lãnh đạo Trustbank gây ra từ kết luận điều tra mới nhất.

IMG_1094

Bà Phấn cùng các cựu lãnh đạo Trustbank cấu kết kê khống nợ cho doanh nghiệp để rút ruột tiền của ngân hàng

Phiên xét xử chiều ngày 17/1, ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, nguyên Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thiên Thanh tiết lộ tình tiết mới liên quan đến Công ty Phương Trang. "Bây giờ thông qua luật sư tôi mới được biết chính xác Kết luận điều tra rất rõ ràng về Trustbank”. Phương Trang chỉ nợ Trustbank là 3.936 tỷ đồng chứ không phải 9.437 tỷ đồng như bà Phấn và Trustbank ghi nợ.

Đây là một quả lừa quá lớn mà ông Danh mới phát hiện do nhóm lãnh đạo Trustbank cũ gây ra.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Hà Hải - luật sư bào chữa cho ông Phạm Công Danh cho biết, khi nhận chuyển nhượng Trustbank từ tay bà Phấn, bà Phấn hứa sẽ có trách nhiệm thu hồi khoản nợ 9.437 tỷ đồng của Công ty Phương Trang phát sinh từ trước năm 2012 khi ông Hoàng Văn Toàn và nhóm bà Hứa Thị Phấn quản lý điều hành Trustbank.

“Ông Danh xem trên giấy tờ ngân hàng đưa, thấy Phương Trang có tài sản thế chấp lên tới 15.000 tỷ, đất đai bạt ngàn như vậy với con mắt của một doanh nghiệp như ông Danh tính toán khả năng xử xý nợ không thành vấn đề gì. Nhưng rồi khoản nợ này không được đưa vào tái cơ cấu ngân hàng vì Công ty Phương Trang không trả. Lý do Phương Trang không thể trả nợ là vì bị Trustbank ghi nợ khống lên 9.437 tỷ đồng. Tuy nhiên đến giờ ông Danh mới biết chính xác sự thật này”, luật sư Hà Hải nói.

Theo luật sư Hà Hải, rõ ràng ông Danh đã bị bà Phấn và các cựu lãnh đạo Trustbank lừa. Trustbank hay nhóm Phú Mỹ của bà Phấn chính là một.

Hồ sơ ghi rất rõ cổ phần của các cựu lãnh đạo Trustbank như ông Hoàng Văn Toàn, Ngô Kim Huệ… đều chuyển nhượng cho bà Phấn làm đại diện. Tháng 2/2012 (thời điểm Ngân hàng Nhà nước có Quyết định thanh tra Trustbank), theo đề nghị của bà Hứa Thị Phấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phú Mỹ kiêm Cố vấn cấp cao của Trustbank muốn mượn số cổ phần mà các cổ đông: Ngô Kim Huệ, Hoàng Văn Toàn (Chủ tịch Hội đồng quản trị Trustbank), Ngô Thị Ngân, Nguyễn Kim Thanh, Nguyễn Thị Đoan Trang, Hứa Thị Bích Hạnh, Hứa Xường, Huỳnh Thị Xuân Dung… đứng tên và sở hữu tại Trustbank. Nếu không có sự cấu kết chặt chẽ giữa các ban bệ lãnh đạo Trustbank với bà Phấn thì tại sao Chủ tịch Trustbank, Phó tổng giám đốc, đến các lãnh đạo cao cấp nhất tại Trustbank lại đã ký khống các hồ sơ chuyển nhượng (Giấy chuyển nhượng cổ phần, Hợp đồng uỷ quyền) và sau đó giao cho bà Phấn sổ cổ phần bằng bản chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.