Pháp đình

Quá mê tín, mẹ rủ bạn về siết cổ con đến tử vong

09/05/2016, 17:46

Ngày 9/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Lan Thảo (SN 1973) 3 năm tù về tội “Hành nghề mê tín dị đoan”.

asdzxc
Các bị cáo tại phiên tòa.

Đồng phạm của Thảo còn có Nguyễn Hoàng Anh (SN 1974), Lê Hồng Sơn (SN 1960) chịu 2 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1984) và Nguyễn Thị Ri (SN 1973 cùng ngụ tại TP.HCM ) cùng chịu 2 năm tù treo.

Theo cáo trạng, Thảo có con ruột là Huỳnh Sơn Vỹ (SN 2000). Cả hai sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Năm 2012, sau khi cha mất, Vỹ phát sinh triệu chứng trầm cảm, thường xuyên là hét, cáu gắt. Thấy con bị vậy, chị Thảo đã đưa con đi khám và được chẩn đoán bị rối loạn cảm xúc, kèm triệu chứng loạn thần.

Bên cạnh việc đưa Vỹ đi bệnh viện khám, chị Thảo còn đưa Vỹ đi cúng bái nhiều nơi và thấy Vỹ thích việc cúng này, đồng thời triệu chứng trầm cảm cũng giảm đi. Do đó, chị Thảo không đưa con đi bác sĩ khám nữa mà cho Vỹ đi chùa cúng bái, mua tượng Phật, tượng Thánh về thờ theo ý Vỹ. Chị Thảo cũng mua một căn hộ ở quận 7 để ở và làm nơi cho Vỹ thờ cúng. Vỹ thường xuyên lên mạng xem cách cúng bái và lên đồng rồi đặt mua các vật dụng về cúng.

Thấy con trai làm vậy, ngày 18/2/2015, chị Thảo đã rủ bạn bè là Sơn, Hoàng Anh, Loan, Ri cùng hai người khác về xem Vỹ cúng. Rạng sáng hôm sau, Vỹ và chị Thảo làm lễ cúng và nói với mọi người có “thánh” về ban phước nên ở lại làm lễ “thánh hồi sinh".

Vỹ dùng một sợi dây vải quấn quanh cổ, thắt một nút chéo siết cổ rồi yêu cầu Sơn, Ri cầm một đầu dây, Hoàng Anh và Loan cầm một đầu dây để siết cổ Vỹ. Khi 4 người siết cổ được một lúc thì Vỹ quỵ xuống, dây chùng lại. Lúc này, Thảo yêu cầu mọi người tiếp tục kéo siết dây cho đến khi thấy Vỹ không cử động nữa.

Sau đó mọi người yêu cầu đưa Vỹ đi bệnh viện nhưng Thảo không chịu và yêu cầu mọi người đọc kinh để Vỹ... hồi sinh. Tuy nhiên, mọi người đọc kinh liên tục đến 5h sáng thì xác định Vỹ đã tử vong nên đã báo cho tổ trưởng dân phố. Nghi ngờ về cái chết của Vỹ nên tổ trưởng dân phố đã báo cho lực lượng công an.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định các bị cáo đều có công ăn việc làm ổn định nhưng do mê tín dị đoan, gây ra hậu quả nghiêm trọng nên đã xử phạt mức án như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.