Chất lượng sống

Quá nghèo, chị em chết thảm vì bắt cóc nấu canh ăn

07/12/2015, 19:23

Ba chị em bắt cóc làm thịt nấu canh ăn làm hai cháu tử vong và một cháu nhập viện cấp cứu

-nh 1
Gia đình tổ chức đám tang cho hai cháu nhỏ Y Thuật và Y Nách bị ngộ độc thịt cóc tử vong.

Sự việc thương tâm xảy ra vào khoảng 15h ngày 5/12 tại buôn Phung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Hai nạn nhân là cháu H’Nách (3 tuổi) và Y Thuật (2 tuổi) đã tử vong trên đường đi cấp cứu và H’Chúa B’jă (10 tuổi) đang được cấp cứu tại Khoa hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, vào sáng 5/12, vợ chồng chị H’Blanh B’jă đi làm thuê từ sớm và dặn bốn chị em H’ Chúa ở nhà chơi với nhau. Khoảng 15 giờ cùng ngày, H’Chúa cùng em gái là H’Xưn (5 tuổi) đi ra rừng lấy củi thì thấy một con cóc màu đen nên bắt mang về để làm thịt. H’Chúa đã làm thịt cóc nấu món canh cho mấy chị em ăn. Tuy nhiên, lúc ăn chỉ có H’Chúa cùng hai người em là H’Nách (3 tuổi) và Y Thuật (2 tuổi) ăn, cháu H’Xưn không ăn.

Ba chị em ăn xong, đến khoảng 16 giờ, chị H’Blanh B’jă đi làm về, thấy ba người con nôn mửa, mặt tím tái. Thấy vậy, chị gặng hỏi thì H’Chúa kể đã bắt cóc làm thịt ăn. Nghi con bị ngộ độc thịt cóc nên chị vội hô hoán mọi người hỗ trợ đưa các con đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông nhưng cháu Y Thuật và H’Nách đã tử vong trên đường đi do trúng độc quá nặng, còn H’Chúa được chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

-nh 3
Cháu H"Chúa đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, hiện sức khỏe đang dần ổn đinh.

Trao đổi với PV, ông Y Pôl Êban, Bí thư chi bộ buôn Phung (xã Cư Pui) cho biết, gia đình chị H’Blanh thuộc diện hộ nghèo. Hai vợ chồng quanh năm đi làm thuê nuôi các con. H’Chúa là chị lớn trong gia đình có 8 anh chị em. Cuộc sống hết sức khó khăn nên vợ chồng phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi, để các con ở nhà tự chăm sóc lẫn nhau nên mới xảy ra sự việc đau lòng trên. Hiện gia đình đang tổ chức mai táng cho hai cháu nhỏ, còn H’Cháu sức khỏe đang dần ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.