Bình luận

Quả ngọt của Arsenal và bài học cho MU

04/10/2022, 06:30

Thành công tạm thời của đội chủ sân Emirates là bài học cho MU - đội bóng rất chịu khó thay tướng.

Vòng 9 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần vừa rồi chứng kiến chiến thắng ấn tượng 3-1 của Arsenal trước Tottenham.

Trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về mặt lực lượng, The Gunners vẫn duy trì được lối chơi hào hoa nhưng không kém phần hiệu quả.

Ba bàn thắng của Partey, Saka và Xhaka giúp đội chủ sân Emirates tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 21 điểm.

img

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Tottenham. Ảnh: Euro Sport

Đã rất lâu rồi người hâm mộ Arsenal mới được tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh Ngoại hạng Anh không chỉ trong phút chốc mà kéo dài qua nhiều vòng đấu. Cú sảy chân trước MU tưởng chừng khiến Pháo thủ sẽ tuột dốc nhưng thầy trò HLV Arteta đã nhanh chóng đứng dậy.

Nhìn một cách tổng thể, rõ ràng Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều ở mùa giải năm nay. Họ trở nên lạnh lùng, sắc sảo và bản lĩnh chứ không còn yếu bóng vía như trước đây. Niềm tin giới chủ Arsenal đặt vào HLV Arteta cuối cùng cũng đã cho ra quả ngọt.

Mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng áo đỏ thành London (2019-2020), nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ đem về 56 điểm, cán đích ở vị thứ 8. Mùa thứ hai, Arsenal vẫn về thứ 8 nhưng điểm số giành được là 61. Mùa giải năm ngoái, thày trò HLV Arteta xếp thứ 5 chung cuộc, giành 69 điểm.

Nhìn vào lộ trình này, rõ ràng Pháo thủ tiến bộ qua từng mùa, không nhanh nhưng chắc, để rồi tất cả như được dồn nén và tạo ra sức bật ở mùa giải năm nay. HLV Arteta đã chọn cách đi bền vững, xây dựng đội hình từ những cầu thủ trẻ tiềm năng, miệt mài rèn giũa để các học trò tiến bộ.

Trong đội hình giành thắng lợi trước Tottenham, ngoại trừ Partey 29 tuổi và Xhaka 30 tuổi, số còn lại đều bằng hoặc dưới 25 tuổi, độ tuổi giàu khát khao và cũng rất mạnh về thể chất.

Thời điểm này, Arsenal vẫn chưa được coi là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, họ vẫn còn nhiều đối thủ lớn chưa chạm mặt. Nhưng không thể phủ nhận đội chủ sân Emirates đang trở thành mối lo ngại những đại gia như Man City, Liverpool hay MU.

Thành công tạm thời của đội chủ sân Emirates là bài học cho MU - đội bóng rất chịu khó thay tướng. Chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford gần như đổi chủ liên tục mỗi mùa.

Việc thiếu kiên nhẫn, nôn nóng tìm kiếm danh hiệu khiến Quỷ đỏ trở thành “lò xay” HLV trưởng. Nếu Arsenal cũng hành động tương tự, rất khó để họ có hình hài như hôm nay. Còn nhớ, Liverpool cũng phải trải qua ba mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp mới vươn lên đỉnh cao.

Đương nhiên, vẫn có trường hợp thành công sớm như HLV Pep Guardiola ở Man City nhưng Man xanh khi Pep tới đã là một tập thể mạnh, đang vào độ chín và giàu sức chiến đấu.

Phải chăng, con số 3 là mẫu chung cho giai đoạn gây dựng nền móng cho đội bóng tại Ngoại hạng Anh? Nếu vậy, chẳng ngạc nhiên khi MU mãi vẫn mất phương hướng bởi chưa vị thuyền trưởng nào tại vị được quá hai mùa kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.