Bóng đá

Quá nửa đội hình tuyển Việt Nam xộc xệch, HLV Park đứng ngồi không yên

23/04/2019, 07:00

Hơn 1 nửa đội hình ĐTVN đang gặp những vấn đề khi thi đấu trong màu áo CLB và HLV Park hẳn rất lo lắng.

img
Quế Ngọc Hải đang thụ án treo giò 4 trận

Vào tháng 6 tới, ĐTVN sẽ hội quân để đá King’s Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan. Tuy chỉ là một giải giao hữu nhưng những trận đấu trên đất Thái được coi như màn khởi động của đoàn quân áo đỏ trước thềm vòng loại World Cup 2022. Tuy vậy, tới thời điểm này, ông Park có lý do để lo lắng khi nhiều học trò đánh mất phong độ hoặc chấn thương.

Bộ đôi HAGL Công Phượng – Xuân Trường đang chật vật tìm chỗ đứng tại Hàn Quốc, Thái Lan. Việc không được ra sân thường xuyên khiến Phượng và Trường khó duy trì được sự hưng phấn, cảm giác bóng tốt nhất. Một trường hợp khác đang thi đấu ở nước ngoài là Đặng Văn Lâm cũng khiến người hâm mộ băn khoăn khi liên tục để thủng lưới.

Trong nước, những cái tên như Huy Hùng (Quảng Nam), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) hay Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) chơi cực kỳ mờ nhạt, chìm nghỉm theo phong độ tệ hại của đội bóng chủ quản. Quế Ngọc Hải của Viettel đến nay chưa đóng góp được nhiều cho CLB vì án treo giò 4 trận. Trọng Hoàng còn tệ hơn khi ngồi ngoài nửa mùa vì CLB Viettel không kịp đăng ký.

Ngoài ra, nhiều tuyển thủ khác đang gặp vấn đề sức khỏe. Văn Thanh (HAGL) tuy đã hồi phục cơ bản nhưng chưa thể thi đấu. Văn Đức, Xuân Mạnh (SLNA) dự kiến giữa tháng 5 mới trở lại. Tương tự là Tiến Linh của B.Bình Dương. Thủ thành số 3 Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC) đối diện với chấn thương cổ tay và sự cạnh tranh của Văn Công nên từ đầu mùa chưa ra sân lần nào.

Với những dẫn chứng vừa nêu, rõ ràng HLV Park Hang-seo có rất nhiều việc phải làm trước khi dự King’s Cup 2019. Không loại trừ khả năng ông Park sẽ trao cơ hội cho một số cái tên trẻ để tìm kiếm lực lượng kế cận. Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các cộng sự liên tục tới các sân đấu tại V-League, giải hạng Nhất để tìm quân cho ĐTVN, U23 Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.