Hồ sơ tài liệu

Quá tải bệnh viện sau động đất ở Nepal

29/04/2015, 17:19

Hơn 8.000 người bị thương trong trận động đất tại Nepal hôm 25/4 đối mặt nguy cơ không được cấp cứu kịp thời.

nạn nhân được cấp cứu sau trận động đất tại Nepal

Nạn nhân được cấp cứu sau trận động đất tại Nepal hôm 25/4

Các nạn nhân sống sót được đưa đến các bệnh viện gần đó cấp cứu nhưng đâu đâu cũng quá tải. Bác sĩ Paresh Mani Shrestha cho biết: “Sau trận động đất, bệnh nhân đổ dồn vào bệnh viện, việc duy nhất chúng tôi làm lúc đó là phân loại xem nạn nhân còn sống hay đã chết. Chúng tôi có hơn 150 bệnh nhân và con số đang tiếp tục tăng sau cuộc tìm kiếm.”

Cô bé Selena Dohal, 8 tuổi, chấn thương nặng ở phần đầu khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter làm rung chuyển khu phố nơi cô sống. Ông cô bé buồn rầu cho biết : “Ngôi nhà đổ sập xuống con bé khi nó đang uống nước”. Em trai cô bé gãy cả hai chân trong vụ tai nạn. Selena được tìm thấy trong đống đổ nát, bị tụ máu, cô bé cần phẫu thuật sớm để loại bỏ các cục máu đông.

Các bác sĩ đã phẫu thuật bằng phương pháp mở hộp sọ. Bác sĩ Sanjay Gupta chia sẻ: “Ca phẫu thuật thành công, Selena là một trong những người may mắn được phẫu thuật kịp thời. Sự quá tải và thiếu thốn trang thiết bị y tế trong những ngày qua là cực kì khó khăn và nhiều người có lẽ không có được may mắn như thế. Nepal cần thêm nhiều nhân viên y tế nhiệt huyết hỗ trợ những nạn nhân đang chờ được cứu chữa.”

Hiện có hơn 16 quốc gia cử người tới Nepal để viện trợ nhân đạo. Theo nguồn tin UNICEF, 1 triệu trẻ em Nepal cần được khám chữa. Dư chấn sau động đất khiến một số chuyến bay phải tạm hoãn, điều này gây lo ngại số người thiệt mạng sẽ gia tăng trước khi họ nhận được sự giúp đỡ kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.