Quản lý

Quá tải cấp phù hiệu cho xe tải dưới 3,5 tấn ở TP.HCM

30/06/2018, 07:51

Do nhiều doanh nghiệp chờ đến phút cuối mới xin cấp phù hiệu dẫn đến tình trạng quá tải tại TP.HCM

xe tai

Từ ngày 1/7, xe dưới 3,5 tấn kinh doanh vận tải trong cả nước sẽ bị phạt nếu không có phù hiệu kinh doanh vận tải. - Ảnh: K.Linh

Sáng 30/6, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, dù là ngày nghỉ nhưng đơn vị vẫn cử nhân viên làm việc cả ngày để tiếp nhận hồ sơ và cấp phù hiệu cho doanh nghiệp kinh doanh xe vận tải dưới 3,5 tấn theo qui định tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ về điều kiện ôtô kinh doanh vận tải có hiệu lực từ ngày 1/7/2018. 

Trước đó, Trung tâm đã gửi thư xin lỗi đến các doanh nghiệp, chủ xe làm thủ tục cấp phù hiệu cho xe kinh doanh vận tải để được hoạt động theo qui định trên do nhiều doanh nghiệp chờ đến phút cuối mới xin cấp phù hiệu dẫn đến tình trạng quá tải.

Đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết, thực hiện theo quy định trên trong hai tuần qua các doanh nghiệp gửi hồ sơ đến Trung tâm đề nghị cấp phù hiệu cho 1.500 xe/ngày, tăng gấp 5 lần so với ngày thường nên đã xảy ra tình trạng quá tải và trễ hẹn cấp phù hiệu. Mặc dù Trung tâm đã huy động nhân sự và tăng giờ làm việc từ 8 giờ lên 14 giờ/ngày vẫn không kịp đáp ứng nhu cầu trên. 

Trong khi đó, theo Sở GTVT TP.HCM thực hiện Nghị định 86/2014 tại TP.HCM có đến 30.000 xe dưới 3,5 tấn cần được cấp phù hiệu và gắn thiết bị giám sát hành trình trước ngày 1/7/2018. Sau thời gian trên, các xe không thực hiện đầy đủ qui định trên sẽ bị cơ quan kiểm tra xử phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.