Đời sống

Quà tặng 8/3 tặng mẹ, vợ, người yêu, sếp ý nghĩa đẹp nhất

07/03/2021, 18:50

Báo Giao thông gợi ý một số quà tặng 8/3 ý nghĩa đẹp nhất tặng mẹ, vợ, người yêu, sếp… năm 2021, bạn đọc có thể tham khảo.

img

Gợi ý quà 8/3 ý nghĩa tặng mẹ, vợ, người yêu, sếp…năm 2021

Quà tặng ngày phụ nữ quốc tế 8/3 năm nay có xu hướng thay đổi phù hợp với tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 hoành hành 2 năm nay. Một số gợi ý quà tặng 8/3 ý nghĩa tặng mẹ, vợ, người yêu, sếp…năm 2021 dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo để có lựa chọn phù hợp.

Những món quà 8/3 ý nghĩa, tặng ai cũng phù hợp

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà đơn giản nhưng lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa, tình cảm, nó mang hạnh phúc đến cả cho người nhận lẫn người tặng. Đây cũng là món quà có thể tặng cho tất cả các đối tượng. Nếu tinh tế, bạn có thể tặng loại hoa theo ý nghĩa, hoặc theo sở thích của người nhận.

Tặng hoa tươi cho người yêu chính là bí quyết giúp tạo ra và mang đến những nụ cười thật lòng nên nó hơn hẳn rất nhiều so với những món quà cùng giá trị khác.

img

Hoa tươi cùng thiệp chúc mừng là món quà khó thiếu trong ngày 8/3

Trang sức

Trang sức gắn liền với sắc đẹp, sự khỏe mạnh, giàu sang và hạnh phúc. Quà tặng trang sức thể hiện sự thương yêu, quý trọng.

Đây cũng là món quà thể hiện đẳng cấp bởi sự sang trọng và tồn tại mãi với thời gian, bạn có thể tặng cho nhiều người như mẹ, vợ, người yêu hay đếp, đối tác, trong dịp 8/3 năm nay nếu đủ điều kiện.

Các món quà thường được lựa chọn như: Nhẫn, dây chuyền , hoa tai, lắc tay, … Mỗi món đồ đều mang một ý nghĩa tốt đẹp, giúp bạn thể hiện được tình cảm chân thành nhất.

Quần áo, giày dép, túi xách

Đây là 3 món quà đứng đầu trong danh sách quà tặng phái nữ trong tất cả các dịp ngày lễ, kỷ niệm. Trên thị trường, có rất nhiều quần áo, túi xách, giày dép... thương hiệu, mẫu mã đẹp cũng là thuận lợi cho các đấng mày râu. Loại này cũng đa chủng loại, dành cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, để chọn được món quà phù hợp với sở thích, cá tính, đặc thù công việc, vóc dáng... người nhận không phải là điều dễ dàng.

Mỹ phẩm

Dầu gội, sữa tắm, nước hoa, son, phấn trang điểm... cũng là những món quà được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi tìm quà tặng cho phái nữ ngày 8/3. Đây được coi là món quà phổ thông, có nhiều sự lựa chọn cho nam giới. Tuy nhiên, với những phụ nữ sành điệu, việc lựa chọn một chai nước hoa, một bộ mỹ phẩm phù hợp với sở thích, cá tính cũng không hề dễ dàng. Món quà tặng này cũng đòi hỏi người tặng phải gần gũi, hiểu người nhận.

Quà tặng mẹ mùng 8/3 thể hiện lòng hiếu thảo

Ai cũng muốn tặng mẹ món quà 8/3 ý nghĩa nhất nhưng cũng phải cân đối với điều kiện của mình. Với người mẹ, món quà ý nghĩa nhất chính là lòng chân thành, hiếu thảo của người con.

img

Mọi món quà tặng mẹ đều thể hiện sự yêu thương, chân thành, hiếu thảo

Một bó hoa cùng tấm thiệp ghi lời chúc ý nghĩa

Dù tặng mẹ bất cứ món quà gì, có lẽ bạn cũng không nên thiếu một bó hoa tươi. Thậm chí, nếu không có điều kiện mua các món quà giá trị thì một bó hoa tươi kèm lời chúc ý nghĩa đã là món quà xúc động đối với các mẹ nhân ngày mùng 8/3. Nếu biết và mua được loại hoa mẹ thích thì càng khiến mẹ thêm yêu các hoàng tử, công chúa của mình.

Các gói chăm sóc sức khỏe

Đây là sự lựa chọn của nhiều người trong những năm gần đây, tuy nhiên phần đa là những gia đình có điều kiện kinh tế tốt. Nếu lựa chọn món quà này bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để chọn được gói chăm sóc phù hợp với tuổi tác, sức khỏe và điều kiện đi lại của bố mẹ.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Với người ngoài 50 tuổi, việc trang bị trong nhà các thiết bị chăm sóc sức khỏe như: máy đo huyết áp, máy tập thể dục, máy massage... là điều cần thiết. Do đó, nhân dịp mùng 8/3, bạn có thể tự chọn hoặc nhờ người quen làm trong lĩnh vực y tế tư vấn để mua một thiết bị chăm sóc nào đó đó mà mẹ cần để tặng. Việc này giúp mẹ bạn có thể kiểm tra sức khỏe hằng ngày dễ dàng hơn.

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng rất cần với phụ nữ, nhất là những người lớn tuổi. Đây cũng là món quà ý nghĩa với các mẹ nhân ngày 8/3. Tuy nhiên, lựa chọn loại nào, bạn cần nhờ người am hiểu lĩnh vực này hoặc bác sĩ của mẹ tư vấn kỹ lưỡng.

Vải, quần áo, áo dài

Trên thị trường, các mẫu quần áo cho các mẹ rất đa dạng. Tuy nhiên, chọn loại nào phù hợp với hình dáng, sở thích và tốt cho sức khỏe của mẹ còn phụ thuộc vào sự tinh tế, quan tâm của người con. Với người lớn tuổi, sự thoải mái của trang phục rất cần thiết.

Nếu không tìm được đồ may sẵn, bạn có thể tự tay chọn vải, đến tiệm may đặt theo mẫu thiết kế bạn muốn. Một bộ áo dài cho mẹ mặc đi tiệc, lễ Tết… đã là sự lựa chọn của nhiều người trong dịp lễ 8/3 những năm trước.

Đồ trang sức

Nếu biết mẹ thích loại trang sức nào đó mà mình có điều kiện kinh tế, bạn cũng có thể lựa chọn để tặng mẹ nhân dịp 8/3 năm nay. Chắc chắn mẹ bạn sẽ rất vui, luôn đeo nó và khoe với tất cả bạn bè với sự hãnh diện về cô con gái, cậu con trai yêu quý của mình.

Một chuyến du lịch

Tặng mẹ một chuyến du lịch riêng cùng bố hoặc mua vé cả gia đình đi du lịch cũng là sự lựa chọn của nhiều người nhân dịp 8/3 những năm gần đây. Năm nay, có lợi thế là giá vé máy bay và giá các tour, dịch vụ đang có nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, giữa lúc dịch bệnh Covid-19, bạn nên cân nhắc để tìm được tour phù hợp. Đặc biệt, khi di chuyển bạn phải tuân thủ đúng các quy định phòng chống bệnh để bảo vệ bạn và gia đình.

Một bữa ăn do chính tay bạn chuẩn bị

Nhiều người do quá bận rộn hoặc có suy nghĩ có cầu kì nên đã quên những món quà giản dị nhưng khiến mẹ rất xúc động, hạnh phúc. Một bữa ăn do bạn tự tay chuẩn bị với những món mẹ thích hoặc gắn liền với kỷ niệm nào đó hồi nhỏ chắc chắn sẽ là món quà 8/3 vô cùng ý nghĩa với mẹ. Hãy thu xếp thời gian, lên thực đơn và hẹn các anh chị em trong nhà cùng tham gia để mẹ có món quà ý nghĩa trọn vẹn nhân ngày của mẹ nhé!

Quà tặng vợ, người yêu mùng 8/3

Với phụ nữ có gia đình, tình cảm chân thành của người chồng luôn là điều quan trọng nhất. Vì thế, với một món quà bất kỳ, nếu thể hiện được điều này thì đã đốn chọn trái tim của người "đầu gối vai ấp" mà không cần quá tốn kém tiền bạc hay thời gian lựa chọn.

img

Quà tặng vợ ngày 8/3 thể hiện sự quan tâm, chân thành của người chồng

Hoa hồng

Một bó hoa hồng dù 1 hay nhiều bông sẽ là món quà ngọt ngào cho vợ nhân ngày 8/3. Với ý nghĩa là sự tôn vinh sự ngọt ngào, tình yêu vĩnh cửu, hoa hồng luôn khiến các bà vợ tan chảy. Các đấng mày râu đừng bỏ qua điều này nhé vì nó vừa không quá tốn kém lại vô cùng ý nghĩa với một nửa của mình.

Đồ công nghệ

Một chiếc laptop, điện thoại thông minh, tai nghe... là sự lựa chọn của nhiều "đấng mày râu" tặng vợ nhân ngày 8/3. Điều này thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu công việc, hoặc sở thích của vợ, người yêu mình. Chắc chắn các chị em sẽ rất xúc động và yêu các phu quân của mình hơn.

Nước hoa, mỹ phẩm, túi xách

Đây là một trong những món quà đứng đầu danh sách quà tặng mà chị em mong được nhận. Tuy nhiên, với đấng mày râu, đây là sự lựa chọn khó bởi họ thường không am hiểu về những món quà này. Với những người đàn ông hiện đại, có điều kiện kinh tế thì việc đặt một lọ nước hoa, một thỏi son, bộ mỹ phẩm, một chiếc túi hàng hiệu... không khá khó khăn. Nhưng với những người đàn ông vốn "khô khan" thì đây quả là một việc khó.

Quần áo, giày dép

Giống như nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép thường được các đấng phu quân nghĩ đến mỗi ngày lễ, kỷ niệm. Tuy nhiên, đây không phải sự lựa chọn dễ dàng vì nó phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, tính cách, kiểu dáng... Nếu không chọn được bộ đồ, hay đôi giày khiến nàng vừa ý, rất có thể phản tác dụng. Nhiều người đàn ông khéo léo đã chọn cách đưa vợ đi mua, mình chỉ việc trả tiền mà vẫn được khen là tâm lý, chiều vợ. Còn nếu tự chọn được bộ đồ hay đôi giày vừa vặn, đúng sở thích, cá tính của vợ thì là điều quá tuyệt vời.

Chuyến du lịch ý nghĩa

Chọn một điểm du lịch ý nghĩa để "trốn" các con nhân ngày 8/3 là sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người băn khoăn. Nếu đi bạn có thể chọn những địa điểm lãng mạn nên thơ như: Đà Lạt, Nha Trang, Mộc Châu, Phú Quốc,... Chuyến đi giúp các cặp vợ chồng có khoảng thời gian riêng, thêm phần gắn kết tình cảm.

Một bữa ăn ấm áp

Đặt chỗ tại 1 nhà hàng hoặc tự tay đi chợ nấu một bữa ăn dành tặng vợ nhân ngày mùng 8/3 sẽ khiến nàng cảm thấy ấm áp, hạnh phúc. Đây là điều rất giản dị nhưng khiến các nàng vợ dù mới cưới hay đã sống với nhau nhiều năm vẫn cảm thấy lãng mạng xốn xang. Dù là nhà hàng bình dân, hay sang trọng, thậm chí bữa ăn mộc mạc tại gia đình nhưng xuất phát từ sự chân thành, yêu thương cũng luôn khiến người phụ nữ của bạn mỉm cười hạnh phúc.

Quà tặng người yêu, bạn gái ngày 8/3

Các món quà tặng vợ chúng tôi gợi ý bên trên các chàng trai cũng có thể lựa chọn để tặng người yêu, bạn gái nhân ngày 8/3. Ngoài ra, tuổi trẻ thường thích sự lãng mạn, và hướng tới sự gắn bó, “2 người là 1” nên có thể tham khảo một số quà tặng: như áo đôi, đồng hồ đôi, nhẫn đôi, vòng tay, lắc chân…

img

Với cặp đôi đang yêu, các món quà thể hiện sự lãng mạn, hướng tới sự gắn bó bền lâu...

Vòng tay, lắc chân

Lắc chân, lắc tay hình tròn, là biểu tượng của sự không có điểm đầu và điểm cuối. Nhân ngày mùng 8/3, chàng trai tặng món quà này cho bạn gái có một ý nghĩa mong muốn tình yêu bền vững, chung thủy.

Sách

Một quyển sách hay mang nhiều ý nghĩa, thể hiện lời nói yêu thương gửi đến người nhận chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời với các cô nàng nhân ngày 8/3. Sách có thể đọc đi đọc lại nhiều lần mà vẫn còn nguyên giá trị. Ngoài ra, sách còn minh chứng cho một tình yêu bền vững.

Đối với những cô nàng thích đọc sách, đây luôn là món quà mong chờ và rất trân trọng. Nếu biết cô nàng đang thích cuốn nào mà bạn tìm mua tặng được chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình rất lớn từ nàng.

Áo đôi

Đây là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi nhân các ngày lễ, kỉ niệm. Với các bạn trẻ, đây là món quà phù hợp về tiền bạc, vừa như 1 lời công bố “chúng ta là một đôi” với những người xung quanh. Món quà cũng sẽ là lời tỏ tình ý nhị, dễ thương với bạn gái nhân dịp 8/3 năm nay nếu bạn chưa có và đang tìm cơ hội để thực hiện.

Đồng hồ đôi

Tặng đồng hồ cho người yêu là một hình thức gửi gắm thông điệp rằng: Tình yêu của anh và em sẽ bền chặt, vững bền như thời gian mãi trường tồn.

Về giá trị sử dụng, đồng hồ là trang sức, còn là công cụ giúp các bạn gái quản lý thời gian hiệu quả. Món quà này thường được các nàng mong chờ, đón nhận vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm. Và nếu đó là một cặp đồng hồ đôi thì càng tuyệt.

Nhẫn đôi

Đây cũng là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi vì nó hướng tới một đám cưới trong tương lai. Các chàng trai tặng món quà này cũng như 1 lời cầu hôn và khi một nửa nhận quà cũng chứng tỏ sự đồng ý. Điều này cũng như ngầm hiểu “chúng ta đã là 1” và hứa hẹn một đám cưới trong thời gian gần.

Quà 8/3 tặng cô giáo

Hoa tươi, thực phẩm chức năng, quần áo, vải may áo dài, túi xách, giày dép, nước hoa, mỹ phẩm… là những món đồ phổ biến thường được lựa chọn tặng cô giáo của bản thân, hay của các con trong dịp lễ 8/3.

Nếu như bạn là một học sinh hoặc một phụ huynh gần gũi thì có thể chọn những món quà nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, tinh tế hơn.

img

Mọi món quà đều thể hiện sự quan tâm đến phái nữ nhân ngày 8/3

Sách

Với giáo viên, sách là vật rất gần gũi và luôn được họ trân quý. Nếu biết những cuốn sách tham khảo phục vụ cho công việc giảng dạy hoặc những cuốn truyện, tiểu thuyết hay cô gáo đang cần mà tìm mua tặng thì đây sẽ là món quà thú vị, bất ngờ nhân ngày 8/3.

Chậu cây cảnh để bàn

Khi làm việc căng thẳng những chậu cây cảnh nhỏ nhắn sẽ góp phần xua đi những mệt mỏi.

Bạn có thể tặng cô các loại cây như xương rồng, sen đá, ngọc ngân, kim tiền,... Những loại cây này rất dễ trồng và mang đến ý nghĩa tài lộc cho người trồng.

Khăn choàng

Khăn choàng thể hiện sự ấm áp, ân cần của bạn dành cho cô giáo. Tặng cô khăn choàng nhân ngày 8/3 thể hiện sự gần gũi, quan tâm sức khỏe của cô giáo.

Kẹp tóc

Cô giáo thường xuất hiện trước đông học sinh nên việc trang điểm cho mái tóc cũng rất quan trọng. Nếu chọn được một chiếc kẹp tóc vừa xinh xắn vừa hợp với cô sẽ thể hiện được sự quan tâm, tinh tế của bạn dành cho cô giáo. Món quà nhỏ nhưng rất ý nghĩa, bạn đừng ngại ngần nếu đang muốn tặng.

Quà tặng sếp, đối tác, đồng nghiệp

Với các sếp, đối tác, đồng nghiệp nữ, hoa tươi, thực phẩm chức năng, quần áo, vải may áo dài, túi xách, giày dép, nước hoa, mỹ phẩm…vẫn là những lựa chọn đầu tiên. Tuy nhiên, tùy theo sự thân thiết, gần gũi, bạn có thể chọn những món quà thể hiện sự quan tâm hơn, điều này luôn chiếm được tình cảm của người nhận.

img

Tặng Sếp quà gì ngày 8/3?

Voucher chăm sóc sắc đẹp

Mọi phụ nữ luôn muốn làm đẹp, nhất là những phụ nữ đang ở vị trí lãnh đạo. Vì vậy, nếu nắm được “điểm yếu” của sếp, đối tác thì phiếu chăm sóc da tại các thẩm mỹ viện uy tín sẽ là món quà tinh tế nhân dịp 8/3 năm nay. Tuy nhiên, món quà này khá tốn kém vì nó phải phù hợp với “đẳng cấp” và sở thích của sếp hay người phụ nữ đang là đối tác bạn muốn chăm sóc.

Đồ phong thủy

Đồ phong thủy được nhiều người lựa chọn để tặng sếp, hoặc đối tác các dịp lễ, Tết, trong đó có ngày 8/3. Tuy nhiên, đây là món quà giá trị, bạn nên cân nhắc về điều kiện của mình. Hơn nữa, khi tặng đồ phong thủy, bạn cần phải hiểu rõ về người đó xem có phải là người có niềm tin với phong thủy không? Mệnh phong thủy thế nào. Món quà này chỉ nên tặng có những ai thân thiết và có tình cảm tốt với bạn.

Cây bút để ký

Với các sếp, việc có một cây bút tốt để ký các quyết định, hợp đồng cũng rất quan trọng. Vì vậy, nếu tìm được một cây bút sang trọng, thiết kế tinh xảo để tặng đối tác hay sếp nhân dịp 8/3, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng mạnh. Món quà này giá trị không lớn nhưng lại thể hiện được sự tinh tế của bạn.

Chậu cây cảnh

Chậu cây nhỏ để bàn hay để góc phòng cũng là một gợi ý hay nhân ngày 8/3 quốc tế phụ nữ.

Với các sếp, việc trang trí văn phòng làm việc rất quan trọng, nhất là theo phong thủy. Vì vậy nếu tìm được 1 chậu cây đúng loại sếp thích hoặc hợp phong thủy, hoặc không gian làm việc của sếp sẽ cho thấy bạn là người tâm lý và chu đáo, tinh tế.

Một quyển sách hay

Quyển sách hay cũng là một sự lựa chọn lý tưởng để làm quà tặng sếp, đối tác dịp 8/3. Món quà hợp túi tiền lại thể hiện sự thông minh, hiểu biết của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.