Thị trường

Quà Tết bằng cả căn hộ chung cư

11/02/2015, 07:20

Người người đi săn lùng hàng khủng để làm quà biếu dịp Tết, quà biếu càng độc đáo giá càng cao.

51
Nhiều loại yến sào làm quà Tết đã hết hàng
(ảnh chụp cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng)

Quà sang vẫn “cháy hàng”

Tại cửa hàng yến sào trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội), khá đông khách hàng đang xem và chọn mua. Cầm trên tay sản phẩm yến sào huyết loại 1 có màu đỏ hoặc cam nâu, sạch lông bề mặt tổ, chị Nguyễn Châu Anh (trú ở đường Láng, Hà Nội) cho biết, chị mua 2 lạng yến để biếu bố mẹ chồng với giá 18 triệu đồng/lạng. “Bố mẹ già yếu rồi, bánh kẹo thì không ăn được, biếu tiền các cụ cũng không biết làm gì. Biếu các cụ món quà này để các cụ dùng dần trong năm cho khỏe”.

Chị Thủy, nhân viên bán hàng tại đây cho hay, với những người thu nhập bình dân, giá yến sào đắt đỏ, nhưng với những người có thu nhập cao, đây lại là món quá Tết bình thường. “Nhiều người tới đây mua hai, thậm chí ba hộp để biếu sếp, biếu cha mẹ hoặc những đối tác làm ăn quan trọng. Có người chi cả trăm triệu cho ba hộp yến loại 200gr. Hiện nhiều loại yến sào bán chạy đã hết hàng, chúng tôi đang phải đặt chuyển gấp”, chị Thủy nói.

"Xu hướng lựa chọn quà Tết tăng cường sức khỏe đang được nhiều người ưa chuộng, bởi các món quà này có ý nghĩa thiết thực và như một lời chúc sức khỏe tới người được tặng quà”.

TS. Nguyễn Văn Toản
nguyên cán bộ Viện Nghiên cứu
giáo dục Việt Nam

Hiện, cửa hàng đang hết sản phẩm yến sào huyết loại 2 có giá 150 triệu đồng/kg, chỉ còn yến sào huyết loại 1. Các sản phẩm yến sào khác không cao cấp bằng có giá khoảng từ 42-55 triệu đồng/kg vẫn còn hàng, nhưng cũng không nhiều vì từ 23 tháng Chạp, lượng khách mua đi biếu tặng luôn đông nhất. Từng hộp yến sào đều được đóng gói, bọc nhung cẩn thận có trọng lượng từ 50gr, 100gr hoặc 200gr, có mức giá từ 15-30 triệu đồng.

Cách đó không xa, cửa hàng bán các sản phẩm vi cá cũng đang rất hút khách. Anh Tú, một khách hàng đang chọn mua vi cá cho hay, anh định mua yến sào biếu sếp, nhưng rồi khảo giá thấy đắt đỏ quá nên chuyển sang vi cá. “Vi cá cũng có chất dinh dưỡng cao, giúp tăng cường sức khỏe, thiết thực để đem biếu tặng. Giá bán vi cá loại 1 là 1,8 triệu đồng/lạng (rẻ bằng 1/10 so với giá của yến sào huyết loại 1); vi cá loại 2 rẻ hơn, ở mức 1,2 triệu đồng/lạng, tôi chọn mua ba lạng làm quà biếu, giá cũng ngang 1 chai rượu ngoại cao cấp thôi”, anh Tú giải thích.

52
Đông trùng hạ thảo

Gói quà... 1,8 tỷ đồng

Ngắm nghía một gói đông trùng hạ thảo tại cửa hàng chuyên bán quà Tết cao cấp trên phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh Phạm Tiến Quang, phụ trách đối ngoại một công ty thiết kế nhẩm tính: “Giá 1 kg đông trùng hạ thảo nguyên con này lên đến 1,8 tỷ đồng, ngang ngửa 1 căn hộ chung cư hạng trung; gói rẻ nhất 5 gr cũng là 8 triệu đồng. Tuy nhiên, muốn gây ấn tượng với đối tác thì vẫn phải mua, chứ không lẽ bê nhà đất đi biếu tặng”.

Cầm trên tay túi quà vừa được đóng gói, chị Nguyễn Tuyết Mai (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, chị vừa bỏ 21 triệu đồng mua gói đông trùng hạ thảo cao cấp loại 10gr. “Đắt xắt ra miếng, cả năm mới có một ngày Tết, chọn món quà này tôi thấy độc, lạ, lại thiết thực cho sức khỏe, chắc người được tặng sẽ ưng”.

Nhân viên cửa hàng này cho biết, cửa hàng nhập rất nhiều dòng sản phẩm đông trùng hạ thảo về bán dưới hình thức là quà Tết. Sản phẩm đông trùng hạ thảo nguyên con cao cấp có xuất xứ từ Tây Tạng (Trung Quốc) với quy cách đóng gói là 1 kg gồm 1.800 - 2.200 con, giá bán 1,8 tỷ đồng. Loại này đã được hai khách hàng đặt mua và có nhờ cửa hàng đóng gói thành quà Tết để chuyển tặng.

Ngoài ra, còn có các sản phẩm như: Đông trùng hạ thảo cao cấp hộp 20 gr (40-50 con) có giá 41 triệu đồng/hộp; Đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng hộp gỗ loại 20 gr có giá 20 triệu đồng/hộp; Đông trùng hạ thảo cao cấp loại 10gr có giá 23 triệu đồng/hộp. Những sản phẩm “bình dân” dưới dạng viên hay nước có giá từ 2-5 triệu đồng/hộp.

“Khi các quà cáp thông dụng không đáp ứng được yêu cầu, nhiều người phải lùng mua những sản phẩm thuộc dòng cao cấp để biếu, tặng. Những người đặt mua đông trùng hạ thảo đều đã biết công dụng và giá trị của sản phẩm, nên không ai cò kè đắt rẻ gì đâu. Giá bán cao còn nhờ hộp đựng của sản phẩm được thiết kế độc đáo và sang trọng nữa”, nhân viên bán hàng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.