Lối sống

Quà Tết Bính thân 2016: Quà "độc" được săn lùng nhiều nhất

14/01/2016, 14:07

Năm Bính thân nên những quà biếu Tết "độc" liên quan đến con khỉ được nhiều người săn lùng.

to-2-usd-in-hinh-khi-ma-vang-co-gia-500000-hinh-an
Tờ 2USD in hình khỉ dát vàng 

Đô la in hình khỉ dát vàng

Dịp Tết Bính thân 2016, loạt tiền mệnh giá 1 USD và 2 USD có số serie bắt đầu bằng số 8888 do Bộ Tài chính Mỹ in ấn và phát hành là món quà Tết "độc" được săn lùng rất nhiều.

Những tờ tiền 1 USD sẽ được kẹp trong thiệp đỏ có hình một chú khỉ vàng cầm trái đào và những câu chúc bằng tiếng Trung Quốc được làm từ lá vàng dát mỏng. Hình ảnh chú khỉ là đại diện cho con giáp năm Bính Thân, còn trái đào mang ý nghĩa về sự trường tồn, sống lâu trăm tuổi. Những tờ tiền 2 USD sẽ được bán theo set 8 tờ, cũng được kẹp trên một tấm bìa màu đỏ có chữ vàng. Giá của mỗi tờ 1 USD đặc biệt sẽ là 5,95 USD và giá của set 8 tờ 2 USD sẽ là 58,88 USD.

Tại Việt Nam, trên các trang mạng xã hội, tiền 2 USD in hình khỉ mạ vàng năm nay được săn đón nhiều nhất với ý nghĩa may mắn đặc biệt cho dịp Tết Bính Thân.

Mỗi tờ tiền 2 USD in hình Khỉ này được đựng trong một bao da cực kỳ sang trọng, bên trong có danh thiếp chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ. Do đó, mức giá được rao bán từ 450.000 - 500.000 đồng/tờ 2 USD, gấp 4 - 5 lần giá bán tại Mỹ. Bên cạnh đó, tờ 1 USD có giá từ 350.000 - 400.000 đồng. Hơn nữa, nhiều nơi còn cho rằng gần đến tết càng “hot” nên giá có thể sẽ tăng thêm.

Tượng vàng hình khỉ

qua-doc-tet-binh-than
Tượng vàng hình khỉ được nhiều người ưa chuộng làm quà biếu tết Bính Thân 2016

Quà tặng Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng cũng đang rất được ưa chuộng trong năm Bính Thân. Tượng này được đúc bằng đồng và mạ vàng 24k, biểu tượng cho quyền quý, sự may mắn.

Theo lý giải của nhà sản xuất, trong 12 con giáp, loài khỉ được được coi là loài có trí thông minh và lòng nhân từ nhất. Ngoài ra, tên của loài vật này theo phiên âm Hán Việt là “hầu” còn có nghĩa là một tước vị quyền quý trong xã hội. Do đó, ai được tặng món quà Tết là Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng đồng nghĩa với lời chúc may mắn về công danh, sự nghiệp trong năm mới.

qua-doc-tet-binh-than 6
Bước tượng "mã thượng phong hầu" loại lớn, hình chú khỉ mặc áo hoàng bào biểu tượng cho thịnh vượng, tài lộc được săn đón

Quà tặng này có có nhiều mẫu độc đáo để lựa chọn như: Tượng khỉ mạ vàng leo trên cây phong bì mang ý nghĩa “phong hầu quải ấn” (đeo ấn phong hầu); tượng khỉ mạ vàng cưỡi trên lưng ngựa mang ý nghĩa “mã thượng phong hầu (cưỡi ngựa phong hầu); tượng khỉ mạ vàng ngồi trên cây tùng hoặc tượng hai con khỉ cưỡi lên lưng nhau mang ý nghĩa “bối bối phong hầu” (đời đời phong hầu). Mỗi món quà tặng Tượng phong thủy tuổi Thân mạ vàng này có giá bán là 4 triệu đồng (kích thước 7x7,5x6).

Tiền in hình khỉ

qua-doc-tet-binh-than 2
Tờ tiền 500 rupiah Indonesia có in hình con khỉ

Tờ tiền 500 rupiah Indonesia có in hình con khỉ mừng tết 2016 được rao bán trên mạng với giá 25.000 đồng/tờ.

Ngoài dòng tiền giấy, tiền xu Úc mạ vàng hoặc mạ bạc in hình khỉ kèm theo hộp nhung cũng gây được sự chú ý trên thị trường quà Tết 2016.

qua-doc-tet-binh-than 3
 Tiền xu Úc mạ vàng in hình khỉ

Rượu khỉ

Những chai rượu ngoại hình con khỉ cũng được các đại gia săn đón để làm quà tặng dịp Tết năm nay. Trên các trạng mạng và mạng xã hội hiện đã rao bán rất nhiều loại quà tặng kiểu này như: Rượu khỉ ngồi trên núi vàng, Rượu khỉ leo cây đào… có giá bán trên dưới 2 triệu đồng/chai. Điểm chung đều là rượu Cognac, dung tích 500ml và bình đựng rượu được thiết kế mô phỏng theo hình con khỉ (khỉ ngồi trên núi vàng, khỉ ngồi trên cây đào)…

qua-doc-tet-binh-than 5
 Chai rượu ngoại hình con khỉ cũng được dân có tiền săn đón để làm quà tặng dịp tết này.

Ngoài ra có thể kể đến các loại rượu Tây được đựng trong bình phong thủy mô phỏng theo nhiều loại con giáp khác như rượu rồng (rượu XO 15 năm đựng trong chai hình con rồng, dung tích 500ml) có giá bán gần 7 triệu đồng/chai; rượu khỉ (còn gọi là Bính Thân tửu), có chai đựng hình con khỉ, dung tích 500ml, loại rượu Cognac, giá bán 2 triệu đồng/chai; Rượu mã đáo thành công (bình rượu hình con ngựa, loại rượu Cognac, dung tích 250ml) có giá bán 1,7 triệu đồng/chai…

Trang sức hình khỉ

qua-doc-tet-binh-than 4
Nhẫn hình khỉ gắn đá quý

Trng năm Bính Thân 2016, những món trang sức hình khỉ cũng được ăn chuộng và săn lùng để mua làm quà biếu tết.

Boucheron Bestiary là một trong số những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nhiều con vật khác nhau, trong đó có chiếc nhẫn hình con khỉ. Hầu hết các thiết kế đều được làm từ vàng trắng, hồng, đi kèm các loại đá quý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.