Bạn cần biết

Quà Tết đến với 100 em học sinh khuyết tật

08/02/2018, 10:24

Nhiều món quà Tết ý nghĩa từ BV Mắt Hà Nội 2 đã đến với 100 em học sinh khuyết tật.

tư thiện trường câm điếc xã đàn

Nhiều món quà Tết ý nghĩa từ BV Mắt Hà Nội 2 đã đến với 100 em học sinh khuyết tật

Trước thềm Tết Nguyên đán Mậu Tuất, BV Mắt Hà Nội 2 đã tổ chức thăm và tặng quà trẻ em câm điếc tại Trường PTCS Dân lập dạy trẻ Câm Điếc Nhân Chính, Hà Nội. Tại đây, khoảng 100 học sinh câm điếc, có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường đã được trao tặng quà trước khi về quê ăn Tết.

BV Mắt Hà Nội 2 trao số tiền hơn 10 triệu đồng là khoản tiền do cán bộ, nhân viên của BV Mắt HN 2 và các cá nhân thuộc công ty thành viên của Tập đoàn Tasco ủng hộ để dành tặng tập thể Trường PTCS Dân lập dạy trẻ Câm Điếc Nhân Chính, Hà Nội nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Trước đó, bệnh viện cũng đã trao tặng 10 triệu đồng tới Ban giám hiệu nhà trường.

BS. Trần Ngọc Hưng, Chủ tịch công đoàn BV Mắt Hà Nội 2 chia sẻ: “Là những người thầy thuốc, chúng tôi xác định sứ mệnh của mình không chỉ là cung cấp hoạt động khám chữa tốt nhất cho bệnh nhân, mà còn có trách nhiệm chia sẻ những khó khăn về vật chất và tinh thần với cộng đồng, đặc biệt là với trẻ em nghèo”.

Theo hiệu trưởng nhà trường Đặng Thị Kim Nguyệt, trường Dân lập dạy trẻ Khiếm thính Nhân Chính là một tổ chức phi chính phủ được thành lập vào 8/1990 dưới sự bảo trợ của Hội Chữ Thập đỏ Hà Nội. Là một tổ chức phi lợi nhuận, hướng tới đối tượng là các trẻ khiếm thính sống tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, trải qua gần 28 năm hoạt động, nhà trường đã đón nhận một số lượng lớn các em học sinh khiếm thính vào học. Hiện nay trường có gần 100 em là trẻ em khiếm thính trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh lên Hà Nội theo học. Mặc dù các thầy cô giáo làm công tác giảng dạy và chăm sóc các em học sinh khiếm thính tại đây gần như không lương hoặc có đồng lương rất ít ỏi nhưng luôn tận tâm, hết lòng vì các học sinh ở đây. Chi phí cho mỗi em học sinh là 1,5 triệu đồng/tháng bao gồm tiền học và ăn, ở, sinh hoạt bán trú nhưng có rất nhiều trường hợp gia đình các em không có khả năng chi trả nên nhà trường rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm để các em và cô giáo có cuộc sống ấm áp hơn, đỡ vất vả hơn, nhất là khi Tết nguyên đán đang cận kề.

Được biết, BV Mắt Hà Nội 2 cũng đã phát động phong trào thiện nguyện đều đặn hàng quý, hàng năm trên toàn hệ thống, hướng tới mục tiêu trở thành bệnh viện có nhiều hoạt động thiện nguyện nhất trên địa bàn Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.