Xã hội

Quá trình hành nghề của “thần y” Võ Hoàng Yên ở Bình Thuận ra sao?

12/03/2021, 18:42

Chiều 12/3, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận vừa có báo cáo Bộ Y tế về quá trình hành nghề và quy trình cấp phép của "thần y" Võ Hoàng Yên.

img

Ông Võ Hoàng Yên được nhiều người cho là "thần y" đang bị tố lừa đảo.

Chiều 12/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - PGĐ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, Sở này đã có báo cáo Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền - Bộ Y tế về tình hình hoạt động của "thần y" Võ Hoàng Yên cũng như quy trình cấp phép hành nghề của ông trên địa bàn.

Về chứng chỉ hành nghề, Sở Y tế cho biết, ông Võ Hoàng Yên được Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp chứng chỉ hành nghề số 4390/BTH-CCHN ngày 8/11/2018.; Phạm vi hoạt động chuyên môn: khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Quá trình cấp chứng chỉ hành nghề của ông Võ Hoàng Yên được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính Phủ về Quy định cấp Chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Ông Yên tốt nghiệp trung cấp y sỹ y học cổ truyền do Trường trung cấp Tuệ Tĩnh Thanh Hóa đào tạo và cấp bằng ngày 14/7/2017.

Sau đó, ông đến Trung tâm Y tế Hàm Tân (Bình Thuận) thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại khoa Y học cổ truyền do bác sỹ Lê Trung Nhật hướng dẫn trong 12 tháng (20/9/2017 - 20/9/2019).

Tiếp đó, ông Yên được Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân xác nhận, quá trình thực hành với năng lực chuyên môn: Khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền.

img

Địa điểm nơi "thần y" Võ Hoàng Yên từng nhiều lần đến hành nghề chữa bệnh

Cũng theo Sở Y tế, về quá trình hành nghề, ông Võ Hoàng Yên có tham gia khám, chữa bệnh tại hai cơ sở ở Bình Thuận.

Tại Phòng thuốc nam Phước Thiện Hưng An Tự (xã Gia An, huyện Tánh Linh), ông Yên tham gia làm việc từ 20/11/2018 đến trước khi xảy ra lùm xùm (bị tố cáo lừa đảo - PV) và thường làm từ ngày 20 - 30 hàng tháng.

Tại Phòng thuốc nam Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân), ông Yên tham gia làm việc từ ngày 2/1/2019 đến nay và thường làm từ mùng 1 đến mùng 10 hằng tháng.

Cả 2 cơ sở trên, ông Yên không đủ điều kiện đứng tên phòng thuốc, mà chỉ là giúp việc chuyên môn.

Như đã thông tin, ông Võ Hoàng Yên được nhiều người biết đến là một người hành nghề chữa bệnh bằng cách bấm huyệt, bốc thuốc và nổi tiếng là "thần y" bởi như lời đồn là có thể chữa trị được các bệnh bại liệt, câm điếc, những chứng bệnh mà y học hiện nay còn “bó tay”.

Tuy nhiên, các bác sĩ, lương y cho rằng ở Việt Nam, phương pháp chữa bệnh đông y là có, nhưng “thần y” chữa khỏi các bệnh dị tật như câm, điếc là không thể. Đến nay đã có nhiều người lên tiếng tố cáo ông Yên lừa đảo, Thanh tra Sở Y tế đang vào cuộc để xác minh làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.