Thị trường

Quà Valentine ế ẩm ngày 14/2

14/02/2015, 16:25

Đến đúng cận Tết, cùng với thời tiết mưa gió khiến thị trường quà tặng ngày Tình nhân năm nay ế ẩm.

giam-gia
Các cửa hàng thời trang sale off khủng vẫn không một bóng khách 

Sáng 14/2, khảo sát các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ lưu niệm tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Lương Văn Can, Tôn Thất Tùng… PV Báo Giao thông nhận thấy đa phần các mặt hàng phục vụ cho Valentine 2015 như socola, vòng đôi, đồ handmade, gấu bông, hoa hồng mạ vàng... đều ế ẩm. Tại các siêu thị như Big C, Metro, Vin Mart… khá đông khách hàng, nhưng đa số khách hàng đến siêu thị để sắm Tết, nên các mặt hàng cho ngày lễ tình nhân như socola, bánh kem, gấu bông, gối ôm, mỹ phẩm, quần áo… ít được để ý.

Socola1
Socola khắc chữ có giá 15 nghìn đồng/viên

Rất nhiều mặt hàng cho ngày Valentine đã giảm giá, như Uma giảm giá 40% cho các sản phẩm cốc đôi, giảm giá 30% giá để đồ trang điểm; siêu thị điện máy Nguyễn Kim có chương trình “Bất ngờ giảm giá Quà tặng yêu thương” với mức giảm giá sốc cho hàng ngàn sản phẩm; shop Hàn Quốc trên đường Chiến Thắng (quận Hà Đông) giảm giá 20% các loại dây chuyền đôi… Đặc biệt, hàng loạt hàng thời tràn, mỹ phẩm đang vào đà giảm giá “sốc” như Elise giảm giá đến 80%, Eva de Eva có chương trình đồng giá với mức giảm lớn nhất trong năm: Sơ mi, chân váy, quần 219 nghìn đồng/sản phẩm; vest 399 nghìn đồng; váy 499 nghìn đồng; măng tô 699 nghìn đồng… Tuy nhiên, lượng khách mua vào ngày Valentine vẫn rất thưa thớt. Như sáng 14/2, gian hàng của thời trang Elise tại Tòa nhà Lotte (Đào Tấn) chỉ lác đác 1-2 khách xem hàng.

Chị Thủy, chủ một cửa hàng đồ lưu niệm trên phố Nghĩa Tân cho hay, năm nay, giá bán đồ cho Valentine không biến động so với năm ngoái. Như các loại chocolate ngoại (của Pháp, Bỉ, Ý) có giá từ 100-300 nghìn đồng/hộp, các loại chocolate nội chỉ 30-100 nghìn đồng/hộp (tùy trọng lượng, chất lượng). “Đủ mẫu chocolate khắc chữ, in hình trái tim, viết thơ và châm ngôn tình yêu… mà vắng khách mua lắm. So với năm ngoái, lượng hàng bán được của năm nay chỉ bằng một nửa, mà đa phần khách chỉ chọn những mặt hàng giá trung bình và rẻ, từ 200 nghìn trở xuống”, chị Thủy cho hay.

Chị Hoài, nhân viên cửa hàng hoa tươi đầu phố Nguyễn Phong Sắc cũng cho hay, dù giá cả hoa cho ngày Valentine năm nay khá “mềm”, như một bó hoa hồng hình trái tim hay 1 lẵng hoa giá 200-400 nghìn đồng, hoa hồng Pháp 40 nghìn đồng/cành, hoa hồng Đà Lạt 15-20 nghìn đồng/bông… nhưng khách mua chỉ bằng non nửa năm ngoái. “Cận Tết rồi, sinh viên thì đã về quê, những người ở lại cũng bận rộn sắm Tết, trời lại mưa suốt thế này, ai còn tâm trạng tặng hoa tươi nữa”, chị Hoài than.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.