Showbiz

“Quách Tĩnh” Lý Á Bằng lao đao vì món nợ 142 tỷ đồng, liệu vực dậy được?

18/03/2021, 14:45

Lý Á Bằng bị xử thua kiện và phải trả nợ số tiền 40 triệu NDT (khoảng 142 tỷ đồng).

img

Nam diễn viên Lý Á Bằng

Truyền thông xứ Trung đưa tin, Lý Á Bằng vừa một lần nữa ra tòa xét xử tái thẩm vụ án nợ nần cách đây vài năm. Anh bị tuyên thua kiện và phải trả số tiền 40 triệu NDT (khoảng 142 tỷ đồng) cho bên nguyên. Số tiền này gồm cả vốn và lãi phát sinh.

Theo Sohu, có thông tin cho rằng Lý Á Bằng đã nộp đơn kháng cáo sau vụ kiện cuối cùng, nhưng tòa án đã bác bỏ đơn kháng cáo.

Trước đó, công ty Thái Hòa đã tố cáo công ty Tuyết Sơn của Lý Á Bằng và em trai Lý Á Nam vi phạm hợp đồng. Cụ thể từ năm 2012, phía Thái Hòa đầu tư 60 triệu NDT vào công ty Tuyết Sơn nhằm kinh doanh bất động sản. Quyền lợi mà công ty được phía Tuyết Sơn đảm bảo là sẽ có lợi nhuận không dưới 100 triệu NDT. Đồng thời, Thái Hòa sẽ nhận thêm 40 triệu NDT sau khi các bất động sản bán ra thị trường. Nhưng đến thời hạn, công ty của Lý Á Bằng không có động thái chi trả đối tác.

img

Lý Á Bằng cùng Châu Tấn trong "Anh hùng xạ điêu" 2003

Số tiền 40 triệu NDT được cho là khá lớn với Lý Á Bằng. Vào năm 2018, anh từng bị đóng băng tài sản vì bên nguyên đơn xin tòa án cưỡng chế nam diễn viên phải hoàn lại số tiền còn thiếu. Những năm qua, anh còn làm ăn thua lỗ.

Sina liệt kê, hiện tại Lý Á Bằng đang có trong tay nhiều dự án do anh đầu tư nhưng hầu hết là các dự án thiện nguyện không lợi nhuận, hoặc kinh doanh thì lợi nhuận thấp hoặc thua lỗ vì dịch bệnh Covid-19. Do đó, tài sản của nam diễn viên thực tế không nhiều. Việc phải trả hàng trăm tỷ đồng vào lúc này có thể khiến Lý Á Bằng khó vực dậy được.

Thậm chí, một đoạn ghi âm lời phỏng vấn của tài tử “Anh hùng xạ điêu” với truyền thông được tiết lộ mà trong đó, Lý Á Bằng nói: “Chúng tôi không còn nơi nào để đi nữa. Các bạn muốn tôi làm gì nữa? Bạn cần tôi làm gì cũng được, quỳ gối cũng được”.

Vì lùm xùm này, Lý Á Bằng bị tổn hại nghiêm trọng về hình ảnh. Anh được đưa vào danh sách những công dân không đáng tin cậy. Anh cũng bị đánh giá là người không có bàn tay đầu tư nhưng lại thích đầu tư, dẫn tới việc phải gánh những khoản nợ khổng lồ.

Tuy nhiên, dù phải đứng trước những khó khăn trong cuộc sống, công việc nhưng nam tài tử đang đạt được những hạnh phúc trong chuyện tình cảm. Mối tình của anh và một cô bạn gái kém 19 tuổi được báo giới phát hiện cách đây không lâu.

Kể từ sau khi báo chí đăng tải thông tin, cả hai không ngần ngại xuất hiện bên nhau ở nhiều nơi. Anh đã gặp gỡ bố mẹ bạn gái và đưa bạn gái về quê ăn Tết. Dù tuổi tác chênh lệch nhưng cặp đôi cho thấy sự hòa hợp, xứng đôi vừa lứa.

img

Lý Á Bằng đang hẹn hò với bạn gái Hải Hà Kim Hỷ, kém mình 19 tuổi

Lý Á Bằng sinh năm 1971, nổi tiếng với vai diễn Quách Tĩnh trong “Anh hùng xạ điêu” phiên bản 2003, đóng cặp cùng Châu Tấn. Ngoài ra, anh cũng ghi dấu ấn với vai Lệnh Hồ Xung trong “Tiếu ngạo giang hồ” (2001). Đây là hai vai diễn được xem là kinh điển nhất trong tất cả các vai diễn của các diễn viên khác.

Anh từng có cuộc hôn nhân với “Thiên hậu làng nhạc” Vương Phi và có chung một con gái bị mắc chứng hở hàm ếch. Cả hai sau đó ly hôn và Lý Á Bằng đảm nhận nuôi con. Nhiều năm trời anh không đi đóng phim để tập trung đưa con gái đi khắp nơi chữa trị. Anh cũng dành nhiều thời gian để làm thiện nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.