An ninh hình sự

“Quái xế” 17 tuổi cầm đầu băng cướp "nhí" ở Sài Gòn

12/07/2016, 07:30

Dù mới 17 tuổi nhưng Trang Văn Quí chạy xe điêu luyện, cầm đầu một băng cướp nhí nghiện ma túy.

nhóm nghi can cướp giật Bình Thạnh

Trang Văn Qúi (áo đen bên trái) cầm đầu băng nhóm cướp giật toàn trẻ tuổi và nghiện ma túy.

Ngày 11/7, Công an quận Bình Thạnh, (TP.HCM) cho biết đang đã ra quyết định tạm giữ Trang Văn Qúi (17 tuổi) cùng 5 nghi can: Bùi Thế Bính (19 tuổi, đang bị truy nã về hành vi dâm ô trẻ em), Lê Văn Tuấn Kiệt (15 tuổi), Nguyễn Anh Duy (tự Quắn, 14 tuổi), Dương Phi Hải (tự Bin, 18 tuổi) và Trần Châu Quốc Bảo (tự Rin, 24 tuổi) về hành vi cướp giật. Ngoài ra, còn nhiều đối tượng khác do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên công an đang lập hồ sơ xử lý hành chính.

Thiếu tá Lê Minh Huy, Phó đội trưởng Đội CSHS Công an Bình Thạnh cho biết, các trinh sát đã đeo bám suốt 3 tháng mới triệt phá được. Trước đó, các đối tượng trong băng nhóm nhiều lần từng chạm trán trinh sát do bị kiểm tra nên biết mặt và đối phó. Nhóm thanh thiếu niên trên đều ngụ ở quận Bình Thạnh, nghiện ma túy và suốt ngày la cà trong các quán game... 

Khi đi "săn hàng", các quái xế đi lòng vòng vào những con hẻm nhỏ để cắt đuôi sự đeo bám của trinh sát. Sau đó lại trở ra những con đường lớn để cướp giật điện thoại, giỏ sách của người đi đường. Sau mỗi lần cướp được hàng, các đối tượng này đều tháo sim, xóa sạch thông tin trong máy nên lực lượng trinh sát gặp rất nhiều khó khăn mới tìm được nạn nhân.

tang vật thu giữ

Nhiều nạn nhân sau khi bị cướp giật đều không trình báo nên công an rất khó khăn tìm kiếm để có chứng cứ xử lý băng cướp giật của Quí.

Trước đó, chiều 8/7, khi hai đàn em của Quí là Kiệt và Duy chở nhau đi gây án thì bị lực lượng trinh sát bám theo. Suốt 4 tiếng đồng hồ đeo bám hai đối tượng này "săn mồi" đến đường Điện Biên Phủ (gần vòng xoay Hàng Xanh), các trinh sát phát hiện hai nghi can giật điện thoại hiệu Lumia của một người đàn ông và ập vào bắt quả tang. 

Ngay sau khi bắt Kiệt và Duy, công an quận Bình Thạnh đã đồng loạt bắt giữ hơn 10 nghi can có liên quan đến băng cướp giật. Sau khi bị bắt, Quí và đồng bọn khai nhận thực hiện 10 vụ cướp giật tài sản phần lớn là ĐTDĐ. Tuy nhiên, công an Bình Thạnh nhận định số lượng nạn nhân của băng nhóm này có thể còn rất nhiều và đang tiếp tục mở rộng, kêu gọi nạn nhân đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.