Sản phẩm mới

Qualcomm trình diễn robot có thể học tập như não người

24/09/2014, 18:53

Tại hội nghị Uplinq vừa mới diễn ra ở Mỹ, Qualcomm đã trình diễn hai chú robot mang tên Snapdragon Rover và Snapdragon Micro Rover.

img


Chiếc Snapdragon Rover có thể nhận biết được những vật thể mà nó "nhìn thấy" thông qua camera tích hợp cảm biến chiều sâu, kết hợp với đó là bộ xử lí Qualcomm Zeroth có khả năng học hỏi như não người. Với Zeroth, Qualcomm muốn sử dụng một bộ các phần mềm cho phép thiết bị tự học hỏi trong quá trình hoạt động và lấy phản hồi từ môi trường xung quanh.

Giải pháp này sẽ thay thế cho việc lập trình sẵn các hành vi và kết quả bằng hàng đống code như từ trước đến nay chúng ta vẫn làm với máy tính hoặc thiết bị di động.

Qualcomm cũng có cho chúng ta xem một màn trình diễn của Snapdragon Rover, trong đó chú người máy này sẽ phát hiện, phân loại đồ chơi và cất chúng đi. Đầu tiên chiếc Rover sẽ tìm một món đồ, xác định xem nó thuộc loại gì. Sau khi người dùng dạy cho Rover rằng món đồ này sẽ được bỏ vào cái thùng kia, máy sẽ nhớ được những thông tin đó và tất nhiên là chúng ta sẽ không cần dạy máy lại. Khi ra lệnh thực hiện thì robot cứ thế mà thực thi, nó sẽ tự động phân loại những món đồ chơi tương tự rồi cho vào thúng thích hợp.
 

Camera và cảm biến chiều sâu của Snapdragon Rover, trông khá giống Kinect​
Camera và cảm biến chiều sâu của Snapdragon Rover, trông khá giống Kinect​


Về Snapdragon Micro Rover, nó là một con robot có thể được các lập trình viên tự mình chế tạo. Theo lời Qualcomm thì "nếu bạn có thể tiếp cận đến một chiếc máy in 3D và một chiếc smartphone chạy chip Qualcomm, bạn có thể làm ra nó". Vi xử lý Snapdragon của thiết bị di động sẽ đóng vai trò như là "não bộ" của chút Micro Rover. Qualcomm đã cung cấp các công cụ cần thiết cho việc thiết kế tại trang web www.qualcomm.com/robots.


Theo Khoahoc.com.vn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.