Xã hội

Quận 1: Lại dỡ bồn hoa, bảng hiệu VOH vì lấn chiếm vỉa hè

04/04/2017, 15:03

Sáng 4/4, Đội trật tự đô thị Q.1 đã tháo dỡ bồn hoa, bảng hiệu cao 2m của VOV vi phạm vỉa hè.

Thao dỡ bảng hiệu VOH trên đường nguyễn

Tháo dỡ bảng hiệu VOH trên đường Nguyễn Đình Chiều vì lấn vỉa hè.

Sáng 4/4, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn.

Phát hiện trước cửa Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu có bồn hoa, bảng hiệu cao 2 m, ngang khoảng 4 m của cơ quan này nhô ra ngoài, ông Hải yêu cầu phá dỡ.

Khi đại diện đài VOH ra giải thích, có nhận được thông báo của phường và quận về việc này nhưng Đài đã có văn bản gửi quận và đang chờ trả lời hướng dẫn mới tháo dỡ... nhưng ông Hải cương quyết: "Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy phần sai phạm. Đã là sai phạm thì một tấc cũng phải đập. Chiến dịch đã ra quân gần 3 tháng, lực lượng chức năng cũng đã nhắc nhở về công trình bị vi phạm này nhưng Đài không giải quyết. Mình là cơ quan tuyên truyền lại càng phải thực hiện đúng”, ông Hải nói.

FullSizeRender (2)

Trong tháng 3/2017 ông Hải đã yêu cầu đập bỏ bồn cây xanh của Trung tâm bồi dưỡng chính trị Quận 1 vì xây trên phần đất của vỉa hè.

Cũng trong buổi sáng, một xe biển số 80B đậu lấn chiếm vỉa hè trên đường Tôn Đức Thắng, Q.1 đã bị lực lượng chức năng cẩu về trụ sở.

Từ ngày 16/2 đến 25/3, ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp xuống đường chỉ đạo lực lượng chức năng dẹp vỉa hè ở trung tâm quận 1. Hành động của ông Hải được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ủng hộ, biểu dương.

Tuy nhiên từ ngày 23/3, ông Đoàn Ngọc Hải tạm nghỉ xuống đường dẹp vỉa hè, giao công việc lại cho 10 phường thực hiện. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.