Xã hội

Quận 12 truy lùng "đinh tặc" rải vật nhọn trên đường

21/08/2019, 18:48
image

Quận 12 quyết ngăn chặn, xử lý các đối tượng rải vật nhọn trên đường quốc lộ 1, không để ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

img
Ông Nguyễn Văn Hồng đang đi thu gom đinh bị rải trên đường

Sáng 21/8, ông Đậu An Phúc, Phó chủ tịch UBND quận 12 (TP.HCM) cho biết, sau khi nghe phản ánh của người dân và báo chí đưa tin nhiều vật nhọn như đinh bị nhóm người xấu rải trên đường, đe dọa người tham gia giao thông... UBND quận 12 đã chỉ đạo lực lượng đoàn thanh niên đi kiểm tra thu lượm các vật nhọn có khả năng gây mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của PV, trên quốc lộ 1 (đoạn từ giao lộ Tô Ngọc Vân hướng về ngã tư Ga, thuộc phường Thạnh Xuân, quận 12 hiện không còn những vật nhọn trên nêu trên.

Anh Nguyễn Tịnh làm nghề chạy xe ôm (ngụ Hóc Môn) cho biết, hai hôm trước xe anh bị dính 3 lần và phải thay ruột mới. "Tôi mong các cơ quan chức năng xử nghiêm những người cố tình rải những vật nhọn này làm thủng lốp xe để trục lợi...", anh Tịnh bức xúc.

img
Anh Bảo Duy, thuộc Quận Đoàn 12 đi lượm vật nhọn
img
Trên con đường quốc lộ 1 (hướng ngã tư Ga Sài Gòn) nơi đinh tặc rải khá nhiều đinh

Ông Nguyễn Văn Hồng, đội bảo vệ dân phố phường Thạnh Xuân cho biết, hai hôm trước, một khúc đường khoảng 100 mét xuất hiện nhiều vật nhọn rất nguy hiểm cho người đi đường. Sau khi phát hiện, ông Hồng đã đi thu gom hàng trăm miếng sắt có hình thoi, nhọn hai đầu. Theo ông Hồng, nhóm "đinh tặc" này hoạt động rất tinh vi, chọn thời điểm gần sáng để rải.

Theo người dân địa phương, đã có nhiều người đi xe máy qua đoạn đường này cán trúng đinh bị thủng lốp phải dắt bộ đi tìm tiệm sửa xe. Được biết, sau khi xảy ra sự việc lãnh đạo quận đã chỉ đạo công an quận, công an quận 12 vào cuộc truy tìm thủ phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Clip ghi nhận về tình trạng "đinh tặc" sáng 21/8:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.