Xã hội

Quận 7 báo cáo gì vụ giáo viên uống thuốc tự tử sau cuộc họp ở TP.HCM?

04/12/2021, 21:31

Tối 4/12, UBND quận 7 đã thông tin phản hồi kết quả xác minh liên quan vụ việc bà Võ Thị Như Hoa - viên chức trường THCS Hoàng Quốc Việt tự tử.

UBND quận 7 báo cáo gì?

Theo UBND quận 7, trong quá trình công tác tại đơn vị những năm qua, bà Hoa nhiều lần có đơn phản ánh, khiếu nại, tố cáo đối với nhiều lãnh đạo, viên chức nhà trường gửi đến UBND quận, thành phố.

img

Trường THCS Hoàng Quốc Việt - Nơi xảy ra vụ việc.

UBND quận 7 đã chỉ đạo các phòng chuyên môn của quận phối hợp giải quyết kịp thời theo quy định. Đồng thời, nhà trường, ngành Giáo dục quận và thành phố cũng tiếp nhận đơn phản ánh liên quan bà Hoa về năng lực chuyên môn, về ngôn từ, ứng xử trên mạng xã hội, về thực hiện nội quy, nhiệm vụ được phân công, đạo đức nhà giáo... từ giáo viên, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.

img

Bà Như Hoa thời điểm nhập viện cấp cứu.

Ngoài ra, cũng có đơn tố giác của giáo viên trong nhà trường đến cơ quan Công an quận 7 về hành vi cố ý gây thương tích, làm nhục người khác.

Bên cạnh đó, buổi họp diễn ra vào chiều 2/12 là buổi kiểm điểm viên chức theo quy định trong trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với viên chức tại Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ, không phải buổi họp kỷ luật mà báo chí đã đăng tải.

Làm việc với các bên liên quan, UBND quận 7 cho hay, về việc kỷ luật bà Võ Thị Như Hoa do có hành vi sai phạm là không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3/2021 cho đến ngày 29/10/2021 với hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Có sự việc giáo viên uống thuốc với ý định tự tử

UBND quận 7 thông tin, tại buổi họp chiều ngày 2/12, sau khi thông qua biên bản và kết thúc cuộc họp kiểm điểm, bà Hoa đã lấy thuốc uống với ý định tự tử, các giáo viên đang có mặt đã can ngăn và hỗ trợ bà Hoa nôn thuốc đồng thời gọi xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện quận 7 ngay sau đó và thông tin cho người thân của bà Hoa.

Theo báo cáo của Bệnh viện quận 7, vào lúc 17h45 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận bà Hoa trong tình trạng toàn thân tỉnh táo, tiếp xúc được, kêu buồn ngủ.

img

Bì niêm phong vỉ thuốc và thuốc bà Như Hoa đã sử dụng.

Căn cứ lời khai của người nhà, bà Hoa uống thuốc ngủ và theo mẫu vỏ thuốc đưa vào là dạng vỉ 10 viên thuốc Stilux 60mg (thuốc an thần có nguồn gốc thảo dược).

Đến 20h30 cùng ngày người nhà bệnh nhân xin xuất viện. Tình trạng khi xuất viện, toàn thân tỉnh, tiếp xúc tốt.

Hiện Trường THCS Hoàng Quốc Việt đang tiến hành thực hiện trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật theo quy định đối với bà Võ Thị Như Hoa với các hành vi liên quan việc bà Hoa như: Tiếp tục vắng mặt tại trường không phép từ ngày 1/11 cho đến thời điểm họp kiểm điểm, xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp đã có kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan.

Ngoài ra, bà Hoa còn gây mất trật tự tại trường THCS Hoàng Quốc Việt theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an phường Phú Mỹ.

Trong thời gian xử lý kỷ luật và giải quyết các vấn đề có liên quan, bà Hoa thiếu hợp tác, nhà trường rất khó khăn trong việc liên lạc, gửi giấy mời.

Mặc dù vậy nhà trường đã cố gắng bằng nhiều cách để liên lạc, gửi giấy mời nhiều lần đến các địa chỉ theo hồ sơ quản lý viên chức của nhà trường cũng như qua hộp thư điện tử, zalo theo số điện thoại cá nhân của bà Hoa.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h ngày 2/12, nhà trường tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với giáo viên môn Ngữ Văn là bà Võ Thị Như Hoa. Sau cuộc họp, bà Hoa bất ngờ uống thuốc tự tử.

Sau khi xảy ra sự việc, các giáo viên đã gọi xe cứu thương đưa bà Hoa đến BV quận 7 để cấp cứu. Trong đêm cùng ngày, cô giáo đã ổn định sức khỏe và đã được xuất viện.

Nguyên nhân vụ việc, theo bà Hoa do dồn nén bức xúc cộng với uất ức vì bị quyết định kỷ luật nên cô Hoa đã uống thuốc để tự tử trước mặt hiệu trưởng và nhiều giáo viên trong trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.