Showbiz

"Quan Âm Bồ Tát" trong Tây Du Ký: Sống kín tiếng, tu hành ở tuổi 78

02/02/2021, 14:06

Ở tuổi 78, nghệ sĩ Tả Đại Phân có cuộc sống bình yên và bà vẫn khỏe mạnh minh mẫn.

img

Nghệ sĩ Tả Đại Phân ở tuổi 78

Cho đến hiện tại, dù đã có rất nhiều phiên bản nhưng "Tây Du Ký" phiên bản 1986 vẫn luôn là bản phim kinh điển đối với nhiều thế hệ khán giả. Các diễn viên trong phim cũng là những gương mặt gắn với tuổi thơ của nhiều người như Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy…

Trong đó, nữ diễn viên vào vai Quân Âm Bồ Tát cũng là gương mặt mang tính “kinh điển” trong bộ phim này. Hình ảnh một Quan Âm có gương mặt hiền từ, đức độ, có sự điềm tĩnh uy nghiêm đã để lại những ấn tượng sâu sắc. Vai diễn này do diễn viên Tả Đại Phân đóng.

img

img

Theo Sina, gần đây có một video ghi lại hình ảnh của bà ở tuổi 78 với những lời chúc sức khỏe đã làm dấy lên những ký ức một thời. Ở tuổi 78, nữ diễn viên có mái tóc đen dày, vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và gương mặt bà mang vẻ phúc hậu. Bà nở nụ cười rạng rỡ. Không ít người để lại những bình luận cho rằng, không ai đóng được vai Quân Âm Bồ Tát vượt qua nữ diễn viên.

Trên thực tế, Tả Đại Phân đã xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, nhưng chỉ đến vai diễn trong "Tây Du Ký" của bà là để lại ấn tượng nhất với khán giả. Đến nỗi sau bộ phim khi bà ra đường, nhiều người thậm chí quỳ xuống hành lễ như thể bà là Bồ Tát thật.

Có một câu chuyện lưu truyền về Tả Đại Phân là trong một lần đoàn phim đang quay, trời bỗng đỗ mưa. Thế nhưng khi đến lượt phân đoạn của bà, trời tạnh mưa và còn có cầu vồng quang đãng. Nhiều người trong đoàn phim đã “nửa đùa nửa thật” cho rằng, Tả Đại Phân là hiện thân của một vị Quan Âm.

Cũng vì những điều này, bà hướng mình theo đạo Phật với lối sống tu hành. Mỗi ngày, nữ diễn viên gạo cội đều tụng kinh niệm phật, sống giản dị ở thôn quê.

img

Sau này vì lý do tuổi tác, bà ít đi đóng phim hơn nhưng là một nghệ sĩ gạo cội có tầm ảnh hưởng trong giới kinh kịch Trung Hoa. Bà có một sự nghiệp hiển hách, từng giữ các chức vụ như Phó chủ tịch hiệp hội kịch Hồ Nam, ủy viên Hội nghị Hiệp thương chính trị Hồ Nam, Phó chủ tịch Hội thanh niên tỉnh Hồ Nam…

Hiện tại, bà sống ở quê và theo một số nguồn tin, nữ diễn viên không kết hôn mà sống với con cháu, họ hàng.

Tả Đại Phân sinh năm sinh năm 1943 tại Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Dù xuất thân trong một gia đình giàu có nhưng đời tư của bà khá kín tiếng. Ngay từ nhỏ, bà đặc biệt yêu thích lĩnh vực kinh kịch nên thường theo chân bố mẹ đến xem các buổi biểu diễn tại rạp hát.

Từ năm 13 tuổi, nữ diễn viên đã được nhận vào đoàn kịch tỉnh Hồ Nam. Từ những vai thiếu nữ ban đầu, Tả Đại Phân dần được chủ đoàn tin tưởng giao diễn đào chính và dẫn trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng của giới kịch nghệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.