Đời sống

Quán bar Buhhda từng là ổ dịch ở TP.HCM đổi tên, hết thời hạn cách ly

23/04/2020, 19:10

TP.HCM đã công bố quyết định hết thời hạn cách ly kiểm dịch quán bar Buhhda, nơi từng là ổ dịch.

img
TP. HCM đã quyết định giải tỏa cách ly kiểm dịch Quán bar Buhhda.

Chiều 23/4, UBND quận 2, TP. HCM đã công bố quyết định giải tỏa cách ly kiểm dịch Quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A) được biết đến với tên gọi “bar Buhhda”, tại phường Thảo Điền.

Tại buổi làm việc chiều 23/4, Đoàn liên ngành quận 2 đã yêu cầu chủ quán chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng dịch của ngành y tế, Chính quyền địa phương sau khi hết thời hạn cách ly.

Theo đó, sau giải tỏa cách ly chủ quán chỉ được buôn bán trở lại khi có thông báo chung của UBND TP.HCM về ngành nghề kinh doanh quán ăn.

Tiếp tục thực hiện quy định tránh tụ tập đông người, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, khách đến quán phải đeo khẩu trang, quán phải trang bị nước sát khuẩn, bồn rửa tay theo quy định.

Do quán từng xảy ra dịch bệnh nên yêu cầu thực hiện vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên, tối thiểu ngày 2 lần trước khi hoạt động trở lại và sau khi đi vào kinh doanh.

Đặc biệt, chủ quán cần khắc phục các sai phạm về tên bảng hiệu, kinh doanh đúng ngành nghề hoạt động theo đăng ký trong giấy phép đăng ký kinh doanh cá thể.

Sau khi công bố quyết định giải tỏa cách ly theo công văn của UBND quận 2, đoàn liên ngành đã mở phong tỏa và giám sát việc vệ sinh, khử khuẩn, khắc phục sai phạm. Đồng thời yêu cầu chủ quán gỡ bỏ các tranh ảnh, tượng phật, các yếu tố tôn giáo… trong không gian quán, gỡ bỏ bảng hiệu mang tên “Buddha” trang trí trước quán.

Đại diện chủ hộ kinh doanh Quán ăn Thái, bà Trần Thị Duy Thư cho biết, sẽ thực hiện các biện pháp khắc phục về bảng hiệu, các hình ảnh trang trí trong không gian quán để phù hợp với thuần phong mỹ tục, tôn giáo.

Đại diện chủ hộ kinh doanh này cũng cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau thời gian được giải tỏa cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.