Điều tra

Quán bar có 95 người dương tính với ma tuý hoạt động trá hình

28/02/2019, 18:42

Công an TP Cà Mau vừa có thông tin chính thức về việc kiểm tra quán bar Gossip, phát hiện nhiều người dương tính với ma túy.

img
Thượng tá Hồ Việt Triều, Trưởng Công an TP Cà Mau thông tin vụ việc với báo chí.

Chiều 28/2, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) tổ chức buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí về việc kiểm tra quán bar Gossip Thiên Văn trên đường Bùi Thị Trường (phường 5, TP Cà Mau), phát hiện nhiều người dương tính với ma túy.

Tại cuộc họp báo, thượng tá Hồ Việt Triều, Trưởng Công an TP Cà Mau thông tin, qua kiểm tra 149 người có biểu hiện sử dụng ma túy, có 94 người dương tính với ma túy (trong đó, có 20 nữ), địa bàn TP Cà Mau là 46 người, các huyện khác là 36 người, ngoài tỉnh là 12 người.

“Trong 94 người dương tính với ma túy được chia theo độ tuổi, dưới 18 tuổi là 4 người, từ 18-30 tuổi là 81 người, trên 30 tuổi là 9 người”, thượng tá Triều thông tin và cho biết thêm, lý do chia theo độ tuổi là để xác định đối tượng vào các quán bar, vũ trường để xử lý và có hướng phòng, ngừa về sau.

Cũng theo thượng tá Triều, qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ cũng phát hiện, thu giữ trên bàn và dưới sàn nhà của quán bar 59 viên nghi là thuốc lắc, 56 bịch nghi có chất ma túy, và 2 bịch nilon chứa cành, lá khô nghi là cần sa.

Theo báo cáo của Công an TP Cà Mau, giấy phép kinh doanh của Gossip được Sở KH&ĐT tỉnh Cà Mau cấp phép là kinh doanh ăn uống, mua bán rượu, bia, thuốc lá sản xuất trong nước.

img
Quán bar Gossip Thiên Văn (phường 5, TP Cà Mau, Cà Mau), nơi phát hiện nhiều người dương tính với ma túy.

Ngoài ra, thượng tá Hồ Việt Triều cũng thông tin thêm, từ năm 2015 đến nay, lực lượng Công an thành phố đã kiểm tra cơ sở này 4 lần, phát hiện cơ sở vi phạm lỗi gây tiếng động ồn ào ở khu dân cư, không niêm yết phòng cháy chữa cháy,,không có hợp đồng lao động bằng văn bản, đặc biệt, có 2 lần xử phạt vi phạm hành chính về hành vi để cơ sở xảy ra ma túy, với tổng số tiền xử phạt trên 29 triệu đồng.

“Quán bar này được cấp giấy phép là hoạt động ăn uống, trên địa bàn thành phố chưa có quy định về giờ giới nghiêm, nhưng thực tế kiểm tra cho thấy, đây là hoạt động trá hình quán bar, có âm thanh, có ánh sáng, sân khấu, nhạc nền, các đối tượng vào đây có sử dụng ma túy”, thượng tá Triều thông tin.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vào khoảng 1h cùng ngày, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) đã bất ngờ ập vào kiểm tra quán bar Gossip Thiên Văn (phường 5, TP Cà Mau), do Trần Văn Đải (39 tuổi, ngụ khóm 1, phường 8, TP Cà Mau) làm chủ, phát hiện hàng chục người dương tính với ma túy và nhiều tang vật có liên quan.

Hiện, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an TP Cà Mau tiếp tục xác minh, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.