Xã hội

Quán bar, karaoke… phố cổ đóng cửa từ 0h phòng dịch Covid-19

29/02/2020, 10:45

Quán bar, baraoke trên phố cổ chỉ được phép hoạt động, đến 0h đóng cửa tránh tụ tập đông người phòng dịch Covid-19

img
Cảnh sát yêu câu các quán bar, karaoke trên phố cổ đóng cửa lúc 0h đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

Đêm 28 và rạng sáng ngày 29/2, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã đồng loạt ra quân kiểm tra các quán bar, karaoke, nhà hàng… trên địa bàn theo chỉ đạo của Uỷ UBND Thành phố Hà Nội về hạn chế tụ tập đông người phòng dịch Covid-19.

Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức nhiều tổ công tác kiểm tra 669 cơ sở lưu trú, 16 quán karaoke và 24 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm quán bar, nhà hàng chủ yếu tập trung tại khu vực phường Hàng Buồm, Hàng Bạc, Phúc Tân.

Qua kiểm tra thực tế đơn vị đã lập biên bản ghi nhận, vào sát thời điểm 0h ngày 29/2 một số quán bar, nhà hàng trong khu “phố Tây” gồm Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Hàng Buồm chỉ khi lực lượng chức năng có mặt, nhân viên quán mới thông báo với khách để ra về.

img
Công an quận Hoàn Kiếm tuần tra nhắc nhở các quá bar, karaoke trên địa bàn phố cổ chỉ được phép hoạt động đến 0h đảm bảo tránh tụ tập đông người phòng dịch Covid-19

Trung tá Phạm Văn Hiển, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cho biết, khi thành phố tạm dừng hoạt động không gian tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào cuối tuần để phòng dịch Covid-19, các quán bar, nhà hàng, karaoke… đều được hoạt động đến 0h mà không phải là 2h hôm sau như trước đây. Công an quận Hoàn Kiếm luôn sát sao kiểm tra vấn đề này, nếu phát hiện cơ sở nào tái phạm sẽ ra quyết định xử phạt, thậm chí xem xét tước giấy phép hoạt động.

Về ý thức phòng dịch Covid-19, Công an quận Hoàn Kiếm ghi nhận các quán bar, karaoke, nhà hàng trên địa bàn thường tập trung đông khách trong và ngoài nước nên các chủ quán đều đã trang bị máy đo thân nhiệt, để cồn rửa tay sát khuẩn ngay cửa ra vào, nhân viên đeo khẩu trang…

Các chủ nhà hàng, quán bar, karoke đều đã được quán triệt khi trong cơ sở nếu khách hàng có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ cần khoanh vùng báo cho công an và cơ sở y tế gần nhất. Trong tháng 2/2020, các cơ sở kinh doanh đều đã ký cam kết tích cực tham gia phòng dịch Covid-19 với chính quyền và cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.