Bóng đá

Quân bầu Đức nói gì về cơ hội "đổi đời" ở đội tuyển Việt Nam?

21/05/2021, 07:00
image

Tiền vệ Trần Minh Vương cho biết anh không quan tâm tới việc giành suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam mà chỉ chú tâm vào tập luyện.

img

Minh Vương là một trong những tiền vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam

Chiều 20/5, đội tuyển Việt Nam đã trở lại sân tập luyện sau 1 ngày nghỉ hồi phục và được tiêm vắc xin Covid-19.

Minh Vương được HLV Park Hang-seo chỉ định trao đổi thông tin với báo chí. Tiền vệ này chia sẻ: “Đây có thể được xem là đợt tập trung kỷ luật nhất từ trước đến nay của tuyển Việt Nam, kể từ khi tôi được triệu tập.

Có lẽ mục tiêu lớn tại vòng loại World Cup 2022 đã trở thành động lực để các thành viên tập luyện tập trung hơn, cố gắng hơn, nỗ lực hơn”.

Về việc Đỗ Hùng Dũng không thể tham dự vòng loại World Cup 2022, Minh Vương cho rằng đây là một thiệt thòi rất lớn với đội tuyển Việt Nam.

"Không những tôi mà bất kỳ ai được chọn thay anh Dũng cũng phải thật sự nỗ lực vì trám chỗ anh Dũng không hề đơn giản".

Ở những lần góp mặt trước, Minh Vương ít khi được đá chính. Nhưng anh khẳng định không bận tâm tới điều này. "Tôi chỉ cố gắng làm tốt từng ngày. Việc chọn cầu thủ đá chính sẽ do ban huấn luyện đánh giá và quyết định".

Bản thân Minh Vương đang có phong độ cao. Anh đã ghi 4 bàn thắng cho HAGL sau 12 trận đấu. Trong buổi đá tập với U22 Việt Nam hôm 18/5, Minh Vương cũng có 1 pha lập công.

Liên quan tới nhân sự đội tuyển Việt Nam, sau gần 10 ngày phải tập riêng vì chấn thương, Lương Xuân Trường đã quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

img

Lương Xuân Trường trở lại tập luyện cùng tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều 20/5

Hiện chỉ còn Hoàng Đức gặp vấn đề ở mu bàn chân, nhưng anh cũng sẽ sớm quay lại tập luyện trong ít ngày tới.

Vào ngày 25/5, đội tuyển Việt Nam sẽ rút gọn danh sách xuống còn 27 cầu thủ trước khi bay sang UAE bằng chuyên cơ 1 ngày sau đó.

Tại đây, thầy trò ông Park sẽ có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5 trước khi chính thức bước vào 3 trận đấu cuối bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đoàn quân áo đỏ sẽ lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

Muốn giành vé vào vòng loại cuối cùng, HLV Park và tuyển Việt Nam cần tích lũy thêm 4 đến 6 điểm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.