Thời sự Quốc tế

Quân bị của Venezuela ùn ùn tiến về gần biên giới Colombia

04/02/2019, 23:06
image

Trong những ngày qua, Venezuela đã điều động thêm quân bị đến biên giới Colombia.

img
Hình ảnh cắt từ clip

Truyền thông Colombia hôm Chủ nhật đưa tin, Venezuela đã huy động thêm lực lượng tới biên giới Colombia do lo ngại sự can thiệp của quân đội nước ngoài vào nước này.

Một số nguồn tin cho biết, Venezuela đã triển khai thêm quân đến biên giới Colombia nhằm tăng cường đảm bảo trật tự và tuân thủ pháp luật ở khu vực biên giới trong bối cảnh khủng hoảng đang diễn ra.

Vào ngày 4 tháng 2, tài khoản Twitter của trang ELINT News đã đăng một đoạn video chiếu cảnh các xe bọc thép chở quân BTR-82 của Venezuela và các xe tải quân sự khác đang chạy qua khu vực San Antonio del Táchira gần biên giới Colombia.

Một nguồn tin ở Caracas nói rằng, Tổng thống Maduro sợ rằng quân đội Hoa Kỳ bị rút khỏi Afghanistan và Syria sẽ được bố trí ở gần Colombia để can thiệp vào Venezuela.

Mới đây nhất, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết can thiệp quân sự vào Venezuela là một lựa chọn đang được đặt trên bàn trong khi các quốc gia phương Tây khác là đồng minh của Hoa Kỳ đang tăng áp lực buộc nhà lãnh đạo Nicolas Maduro phải từ chức.

Hoa Kỳ, Canada và một số nước Mỹ Latinh đã không công nhận ông Maduro là tổng thống hợp hiến trong khi lại công nhận "Tổng thống lâm thời" tự xưng Juan Guaido là nhà lãnh đạo chính đáng của đất nước.

Tổng thống Trump cho biết sự can thiệp quân sự của Hoa Kỳ đang được xem xét trong một cuộc phỏng vấn với CBS được phát sóng vào Chủ nhật vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.