Quán bia đóng cửa, từ chối nhận khách sau công văn hỏa tốc của Hà Nội

11/05/2021, 22:06

Sau yêu cầu tạm dừng hoạt động nhà hàng bia, quán bia để phòng chống dịch Covid-19, nhiều cơ sở đã gấp rút đóng cửa, từ chối nhận khách.

img

Để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là các địa điểm có nguy cơ cao, ngày 11/5, UBND Thành phố Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng hoạt động nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của Thành phố.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều tối nay (11/5), nhiều nhà hàng bia, quán bia trên địa bàn Hà Nội đã thông báo tạm nghỉ.

img

Trên đường Nguyễn Khánh Toàn, cửa hàng bia hơi Huy Anh 999 đã chỉ đạo nhân viên vệ sinh bàn ghế, đồ dùng phục vụ kinh doanh từ sớm.

img

Tại Chỉ thị số 12/CT vừa ban hành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; Thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch.

img

Những bàn nhậu nhanh chóng được dọn dẹp.

img

"Sau khi UBND TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc, cửa hàng đã chủ động đóng cửa ngay trong chiều nay. Việc tạm dừng khiến doanh thu bị sụt giảm và sẽ rất vất vả sau khi mở lại nhưng vì mục tiêu chống dịch chúng tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm chỉnh", anh Nguyễn Danh Thái, chủ nhà hàng Huy Anh chia sẻ.

img

Nhân viên cửa hàng xua tay, từ chối nhận khách.

img

Thông báo của UBND phương Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) được dán trước cửa các quán bia. Trường hợp không thực hiện sẽ bị xử phạt theo quy định từ 10-20 triệu đồng.

img

Bên cạnh các cơ sở chấp hành tốt yêu cầu của thành phố, một số quán bia vẫn có khách ngồi phía trong ăn nhậu (ảnh chụp lúc hơn 17h chiều tại một quán bia trên đường Trích Sài).

img

Tình trạng không chấp hành quy định phòng, chống dịch còn xuất hiện tại quán bia trên đường Nguyễn Phong Sắc thời điểm gần 18h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.