Xã hội

Quán "Buddha bar" đặt tượng Phật giữa chốn ăn chơi, Chủ tịch quận 2 nói gì?

25/03/2020, 16:37

Quán "Buddha bar" ở quận 2, TP.HCM, một ổ dịch Covid-19 với 8 người nhiễm đang bị cộng đồng phật tử lên án vì xúc phạm Đức Phật.

img
Hình ảnh tượng phật trong quán Buddha bar

Phường nói đã đóng cửa

Chiều 25/3, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2, TP.HCM cho biết quán bar với tên hiệu “Buddha bar - grill” tại số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền đã bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19. Quyết định phong tỏa có hiệu lực từ ngày 19/3 cho đến khi có thông báo mới.

“Buddha bar - grill” là quán bar liên quan tới 8 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 6 người nước ngoài.

Khi PV đặt câu hỏi vì sao quán bar này vẫn hoạt động sau ngày 15/3, khi UBND TP HCM đã có lệnh yêu cầu đóng cửa các quán bar, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19, ông Hưng cho biết, yêu cầu trên "đã được quận đã triển khai đến tất cả các phường". "Các phường đã đến từng địa điểm kinh doanh đề nghị đóng cửa những ngành nghề kinh doanh trên. Báo cáo của các phường là các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc, không có cửa hàng vi phạm", ông Hưng nói.

img
Bên ngoài ghi là "Quán Ăn Thái" , lối vào nhỏ, nhưng bên trong là quán Bar rất rộng lớn, có nhiều tượng phật đặt ngay giữa các khu vực ăn uống, nhảy múa

Đăng ký tên một kiểu trưng biển hiệu một kiểu

Về việc vì sao quận cấp giấy phép hoạt động cho quán này với tên hiệu “Buddha” (Đức Phật), quán trang trí các tượng, tranh ảnh Phật trong không gian không phù hợp khiến cộng đồng phật tử bức xúc lên án, ông Hưng cho biết, quán này đăng ký trong giấy phép kinh doanh với tên “Bvddha bar” chứ không phải “Buddha”. Do vậy việc đăng ký tên hiệu này không sai.

Tuy nhiên quận sẽ kiểm tra, xử lý nếu có những sai phạm khi sử dụng tên bảng hiệu không đúng trong giấy phép kinh doanh. "Trước mắt quận đã phong tỏa quán này không cho hoạt động và đang lo công tác phòng chống dịch Covid-19 trước, sau đó sẽ điều tra xử lý tiếp", ông Hưng cho hay.

Được biết, quán “Buddha bar - grill” nằm phía sâu trong hẻm số 7 đường Thảo Điền. Bên ngoài quán có gắn biển hiệu “Quán ăn Thái”. Tuy nhiên, ngay cửa ra vào và bên trong quán vẫn để biển hiệu với tên chữ “Buddha bar - grill”. Điểm ăn uống giải trí này mở cửa từ 2h chiều cho tới 4h sáng mỗi ngày.

Trên mạng xã hội nhiều người từng đến quán chia sẻ những bức ảnh cho thấy một không gian đông đúc. Nổi bật trong không gian đó là các bức tranh Phật cỡ to với ánh mắt nhìn bao quát toàn quán.

Dòng chữ Budha cũng xuất hiện ở nhiều nơi. Tuy nhiên như lãnh đạo Quận cho biết, đây không phải tên được cấp trên giấy phép kinh doanh của quán.

Trước đó, chiều 21/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tổ chức tìm kiếm người từng đến quán bar “Buddha bar” để tổ chức cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.