Du lịch

Quán cà phê gây sốt nhất châu Á, bên trong có cả trăm con vật từ thời nguyên thủy

15/09/2019, 19:00

Trên tuyến đường nhộn nhịp nhất Bangkok, có một tòa nhà văn phòng màu đen phủ đầy cây xanh, khi bước chân vào ai cũng ngỡ như mình đang lạc vào thế giới nguyên thủy.

img

Quán cà phê này nằm tầng dưới cùng của Mustang Nero Hotle, ẩn mình giữa một khu dân cư yên tĩnh tại Bangkok, Thái Lan, chỉ cách phố trung tâm thời trang vài chục mét.

Lần đầu tiên đến quán cà phê này, có thể du khách sẽ chẳng tìm thấy lối vào bởi màu đen ảm đạm bên ngoài cùng cây cối phủ kín. Thế nhưng, khi bước vào bên trong, trái ngược với vẻ bên ngoài là một thế giới động vật hoang dã nguyên thủy có ở khắp nơi. Tất cả các loài động vật ở đây đều là mô hình giả nhưng lại sống động y như thật.

img

Ananda là một nhà tạo mẫu thời trang ở Bangkok, là chủ của tòa nhà này được 4 năm. Vì thích một môi trường yên tĩnh nên cô đã thuê tòa bộ tòa nhà, chỉ sử dụng 2 trong số 5 tầng.

img

Khi mọi người đến Mustang Nero, họ sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi những con vật khổng lồ trong phòng. Có khoảng 100 mẫu động vật trong căn phòng này, mỗi một con thú là độc nhất.

img

Anada gọi không gian này như một bảo tàng động vật thu nhỏ, các loài động vật như: sư tử, ngựa vằn, linh dương, cá sấu, linh miêu, đà điểu đều có kích thước rất lớn và sống động. Hầu hết các mẫu vật ở đây đều nhập từ các nước châu Phi, chỉ có bướm và côn trùng là nhập từ Thái Lan. Miễn không phải là động vật chết do săn bắt trộm, khi những con vật này chết tự nhiên, chúng sẽ được chế tạo thành những mẫu vật và xuất khẩu hợp pháp sang Thái Lan.

img

Mỗi mẫu vật có mã số riêng của mình để người xem biết được chúng đến từ đâu và được tạo ra khi nào. Việc vận chuyển đòi hỏi sự cẩn thận cao vì chúng có kích thước rất lớn và nặng.

img

Một nửa số mẫu vật ở đây thuộc về Ananda và một nửa trong số đó là bộ sưu tập của những người khác. Những người có ý muốn được chạm tay vào mẩu vật đều được cô cho phép và tỏ ra rất dễ chịu, miễn là họ cẩn thận không làm đổ vỡ.

img

Những mẫu vật mà Ananda mua đều sử dụng tiền tiết kiệm của mình. Một con hưu cao cổ có giá khoảng 300.000 baht (226 triệu đồng), sư tử có giá 500.000 baht (377 triệu đồng).

img
img

Cô rất thích được nhìn những vị khách bước vào quán cà phê của mình với vẻ ngạc nhiên, kèm theo câu cảm thán "Wow". Cô nói rằng những gì mình làm thực sự được người khác công nhận và cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.