Đời sống

Quán cà phê, nhà hàng... ở Huế "vắng lạ" sau “lệnh đóng cửa"

28/03/2020, 14:10

“Khu phố Tây” và các tuyến đường ở Huế trở nên “vắng lạ” khi các quán cà phê, quán ăn... chấp hành lệnh tạm đóng cửa; chỉ bán mang về...

img
Các quán cà phê, quán ăn ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện lệnh tạm đóng cửa từ ngày 27/3

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 27 và sáng 28/3, hàng loạt quán cà phê, quán ăn dọc tuyến QL1 đoạn qua thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã thu dọn bàn ghế và không đón khách.

Đặc biệt, tại TP Huế, không chỉ các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn… trên các tuyến đường trung tâm thành phố (như Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Bến Nghé, Hùng Vương, Ngô Quyền, Nguyễn Thái Học…) mà các tuyến đường vùng ven như Duy Tân, hay tuyến đường vùng ven từ TP Huế lên lăng Khải Định cũng “cửa đóng then cài”, treo biển tạm ngừng kinh doanh.

img
Quán cà phê thường ngày nhộn nhịp khách trên đường Lê Lợi, TP Huế treo biển tạm đóng cửa và "xin lỗi vì sự bất tiện này, hẹn gặp lại quý khách"

Một số quán treo biển “Quán bắt đầu tạm đóng cửa để chung tay phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 27/3. Quán vẫn phục vụ khách hàng mang đi và ship tận nơi trong thành phố”, hay “Cà phê phục vụ mang về”, “Thông báo chỉ bán mang về và nhận ship quan điện thoại hoặc qua page...”. Một số quán sau khi tạm đóng cửa cũng tranh thủ sửa sang, có quán treo biển “cho thuê mặt bằng”...

Trước đó, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thừa Thiên - Huế, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã ban hành “lệnh giới nghiêm”. Trong đó, UBND TP Huế đã có văn bản hỏa tốc “yêu cầu các cơ sở kinh doanh quán cà phê, quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa kể từ ngày 27/3 cho đến khi có thông báo mới; khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà”.

TP Huế cũng thực hiện tạm đóng cửa sân vận động, câu lạc bộ thể thao, văn hóa văn nghệ, điểm du lịch cộng đồng, các điểm tập thể dục ngoài trời trên địa bàn kể từ ngày 27/3 cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử.

Các quán cà phê, nhà hàng trên các tuyến phố đều treo biển tạm ngừng phục vụ:

img
img
img
img
Tạm đóng quán, chủ quán cà phê Hoàng Phố ngồi nhâm nhi tách cà phê, lướt web
img
Biển tuyên truyền bắt buộc đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng ở góc đường Võ Thị Sáu - Nguyễn Thái Học
img
img
img
Quán ăn, nhà hàng đóng cửa, treo biển cho thuê mặt bằng trên đường gần "khu phố Tây"
img
Hàng loạt hàng quán trên đường Lê Lợi cũng tạm đóng cửa, sửa sang lại quán
img
Lực lượng chức năng thị sát việc chấp hành "lệnh giới nghiêm"
img
"Chỉ bán mang về và nhận ship qua số điện thoại hoặc page"
img
Góc phố Võ Thị Sáu - Nguyễn Công Trứ vắng người và phương tiện giao thông
img
Khu vực Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão cũng vắng hoe
img
"Khu phố Tây" vắng bóng khách du lịch
img
Cảnh "vắng lạ" trên các tuyến phố Võ Thị Sáu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.