Làm báo cùng Giao thông

Quận cấp phép trông xe, dân chung cư Mỹ Đình 2 kêu trời

02/03/2016, 13:24

Người dân ở phường Mỹ Đình 2 kêu trời vì đơn vị trông xe "giá khủng" mới được quận Nam Từ Liêm cấp phép.

IMG_20160301_093256
Điểm trông giữa xe cũ của khu chung cư được đơn vị do quận Nam Từ Liêm cấp phép kẻ vạch để kinh doanh.

"Ngã ngửa" với việc cấp phép trông xe của quận

Mới đây, Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân ở cụm chung cư CT3A, CT3B, CT5-DDN3 và CT5-DDN4 thuộc phường Mỹ Đình 2 (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc bất hợp lý trong cấp giấy phép trông giữ xe ở đường nội bộ thuộc cụm chung cư này.

Theo ông Phạm Duy Thái, trưởng Ban quản trị, cụm chung cư nói trên có 417 hộ dân và gần 2.000 nhân khẩu. Giữa năm 2014, Ban quản trị cụm chung cư đã tổ chức hội nghị nhân dân, xin ý kiến về việc trông giữ ô tô ở đường nội bộ theo hình thức tự quản.

Phương án trông giữ ô tô tự quản được Công an phường Mỹ Đình 2, UBND phường và UBND giúp đỡ và thông qua. Việc trông giữ xe được thống nhất giao cho HTX QL&CCDV nhà ở Thụy Điển với giá trông xe ô tô như sau: Xe ôtô < 500 triệu đồng là 500.000đ/xe/tháng; xe ôtô 500 triệu - 1 tỉ đồng là 600.000đ/xe/tháng và xe ôtô ≥ 1 tỉ đồng là 700.000đ/xe/tháng.

Người dân tại cụm chung cư cho hay, việc trông xe tự quản đã khiến tình trạng mất an ninh trật tự ở đây được cải thiện rõ rệt. Xe ô tô của người dân để ở đường nội bộ trong cụm chung cư cũng không còn tình trạng mất gương, logo.

Theo ông Thái, tiền thu được từ việc trông giữ xe của người dân ở chung cư ngoài trả lương cho nhân viên của HTX QL&CCDV nhà ở Thụy Điển thì còn được sử dụng làm quỹ bảo trì.

Tuy nhiên, ngày 1/2 vừa qua, người dân ở đây "ngã ngửa" khi thấy nhân viên của Công ty TNHH Vận tải Tuấn Thành kẻ vạch đường, lập điểm trông xe tại đường nội bộ với giá trông xe cao. Cụ thể, đơn vị này tính giá trông xe qua đêm là 90 ngàn đồng/xe/đêm; ban ngày theo vé lượt là 30 ngàn đồng/lượt (mỗi lượt là 120 phút, giá cả ngày 12 giờ là 180 ngàn đồng- PV).

Có hay không việc cấp phép trông giữ xe sai quy định?

IMG_20160301_093341
Người dân cho rằng, lòng đường không đủ rộng để cấp phép trông giữ xe theo quy định của UBND TP Hà Nội. Việc trông xe tại đây trước đó chỉ nhằm mục đích phục vụ người dân ở chung cư.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, việc cấp phép trông giữ xe tạm thời ở đường nội bộ của cụm chung cư trên cho Công ty TNHH Vận tải Tuấn Thành do Phó Chủ tịch UBND Q. Nam Từ Liêm Nguyễn Trường Sơn ký ngày 29/1/2016.

Giấy phép cho phép đơn vị tạm thời sử dụng một số đoạn lòng đường trong khu đô thị Mỹ Đình 2 để trông giữ xe có hiệu lực từ 1/2/2016 đến 31/1/2016.

Ông Phạm Duy Thái cho rằng, các đoạn đường được cấp phép không đủ điều kiện về độ rộng để trông giữa xe theo quy định của UBND TP Hà Nội. Ngoài ra, việc trông giữ xe trước đây chỉ nhằm phục vụ người dân của chung cư chứ không phải nhằm kinh doanh.

IMG_20160301_101453
Nhiều người dân bức xúc về việc quận cấp giấy phép trông giữ cho xe cho một đơn vị khác và đơn vị này thu giá quá cao.

Nhiều người dân tại đây bức xúc cho rằng, trước khi cấp phép trông giữ xe, cơ quan có thẩm quyền không họp mặt, hỏi kiến nhân dân và cũng "không quan tâm" đến việc giá coi xe mới cao gấp nhiều lần giá cũ.

Liên quan đến vụ việc này, cộng đồng dân cư tại đây đã có đơn đề kiến nghị UBND Q. Nam Từ Liêm giải quyết nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để thông tin về vụ việc nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.