Xã hội

Quản chặt lắp thiết bị giám sát hành trình ngăn ngừa mất liên lạc tàu cá

11/10/2019, 22:26

Để tránh việc tàu cá thường xuyên mất kết nối, Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu quản lý chặt tàu cá trong việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

img
Tàu cá đang neo đậu tại cửa biển Khánh Hội (huyện U Minh, Cà Mau). Ảnh: G.M

Ngày 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã đề nghị các sở, ngành có liên quan và chính quyền các địa phương ven biển phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, khai thác thủy sản trên biển đối với tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hiện trên địa bàn tỉnh có gần 860 tàu khai thác thủy sản trên biển đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Trong đó, hơn 100 tàu cá thường xuyên mất kết nối không thể liên lạc được.

Nguyên nhân được ngành chức năng xác định là do tàu cá bị thiên tai, gặp phải lỗi kỹ thuật, cháy nổ… dẫn đến không liên lạc được, hoặc tự ý lắp đặt thiết bị không đúng vị trí quy định.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở NN&PTNT xây dựng kế hoạch thành lập Tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên biển để tăng cường quản lý, kiểm soát các trường hợp tàu ra khơi, nhưng né tránh không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, nhất là các trường hợp tàu cá đã hết thời hạn đăng kiểm vẫn ra khơi hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.