Thời sự Quốc tế

Quan chức Ấn Độ dập lửa bằng cành cây khiến dân mạng thi nhau “thả ha ha”

09/04/2021, 19:01
image

Đoạn video ghi lại cảnh Bộ trưởng Lâm nghiệp bang Uttarakhand, Ấn Độ đã gây sốc cho cộng đồng mạng ở nước này.

img

Ông Harak Singh Rawat đang dập đám cháy rừng bằng một cành cây - ảnh Indianexpress.

Theo báo Indianexpress của Ấn Độ, những ngày gần đây, bang Uttarakhand ở miền Bắc nước này đã hứng chịu nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Trong bối cảnh đó, dường như để thể hiện tinh thần chống “giặc lửa” với người dân địa phương, Bộ trưởng Lâm nghiệp của bang Uttarakhand – ông Harak Singh Rawat đã có chuyến đi thị sát tình hình thực tế.

Trong chuyến đi, ông Harak Singh Rawat đã dùng một cành cây để dập đám lửa đang cháy lan tại một bìa rừng. Đáng chú ý, hình ảnh ông Harak Singh Rawat đang dập lửa lại chiếu cả cảnh các máy quay đang hướng vào ông.

Video sau đó xuất hiện trên mạng Twitter và Facebook, rất nhiều bình luận đã chỉ trích hành động mà họ cho là “màu mè” của ông Harak Singh Rawat khi đi thị sát.

Đoạn video kéo dài khoảng 30 giây nhưng phản ứng của cộng đồng mạng ở nước này chủ yếu là chê và cười trong đó, trên mạng Facebook, clip về ông Harak Singh Rawat đang dập lửa nhận được rất nhiều biểu tượng mặt cười.

Video được quay vào ngày 5/4 trong bối cảnh bang Uttarakhand đang hứng chịu các vụ cháy rừng nghiêm trọng.

Trong vòng 6 tháng qua, bang Uttarakhand ghi nhận hơn 1.000 vụ cháy rừng lớn nhỏ, trong đó có 45 vụ vào hôm Chủ nhật cuối tuần trước.

Bang Uttarakhand đã phải xin trợ giúp từ Trung tâm - Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia (Centre and National Disaster Response Force/NDRF) của Ấn Độ để hỗ trợ lực lượng địa phương chống lại thảm họa cháy rừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.