Thời sự Quốc tế

Quan chức Canada từ chức vì đi biển khi cả nước bị giới nghiêm vì Covid-19

01/01/2021, 15:44

Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Ontario, Rod Philipps từ chức vì bị bắt quả tang đi nghỉ dưỡng tại Caribe trong khi toàn quốc chấp hành giới nghiêm.

img

Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Ontario Rod Philipps đi đảo St.Barts trong khi người dân bị giới nghiêm, phải hạn chế đi lại

Thủ hiến tỉnh Ontario (Canada) Doug Ford là người ra thông báo chính thức về việc Giám đốc Tài chính tỉnh Ontario Rod Phillips từ chức. Quyết định được đưa ra vào ngày cuối cùng của năm 2020.

"Trong lúc người dân Ontario phải hy sinh vì dịch bệnh Covid-19, lá đơn từ chức của ông Phillips là minh chứng cho thấy chính quyền Ontario luôn nghiêm túc với trách nhiệm phải noi gương, giữ mình ở tiêu chuẩn cao hơn" - Thủ hiến Ford chia sẻ trong thông báo.

Ông Phillips đi nghỉ trên đảo St.Barts, thuộc vùng biển Caribe suốt 2 tuần qua, trong khi toàn đất nước Canada bị giới nghiêm, cấm ra nước ngoài nếu không cần thiết để hạn chế dịch bệnh. Hơn nữa, tỉnh Ontario bị đặt trong tình trạng giới nghiêm khắt khe từ ngày 14/12, 1 ngày sau khi ông Phillips khởi hành tới St.Barts.

Số ca lây nhiễm virus Covid-19 tại Ontario đạt đỉnh điểm hơn 3.328 ca/ngày, theo thống kê ngày 31/12.

Từ đó đến ngày 31/12, ông Phillips mới quay trở lại và lập tức phải gửi lời xin lỗi tới người dân. “Đây là sai lầm rất lớn… ngớ ngẩn. Tôi xin lỗi và rất hối hận” - vị Giám đốc Sở Tài chính nói.

Trong nửa tháng đi biển, ông Phillips che giấu hành vi bằng việc đăng tải hàng loạt chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, thể hiện mình vẫn đang làm việc tại Ontario.

Thậm chí, ông còn chia sẻ một số bức ảnh tự chụp trong cuộc họp với một số chủ doanh nghiệp, đăng tải video thông điệp đêm Giáng sinh, đồng cảm với những người Canada không được đoàn tụ bên người thân trong dịp lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.