Thế giới giao thông

Quan chức cấp cao Uber từ chức vì bê bối tình dục

01/03/2017, 06:25

Ngày 28/2, Phó chủ tịch kỹ thuật của Tập đoàn cung cấp phần mềm gọi taxi Uber, ông Amit Singhal, nghỉ việc...

10

Phó chủ tịch kỹ thuật của Uber Amit Singhal

Trang blog công nghệ Recode dẫn thông tin cho rằng, động thái từ chức liên quan tới việc ông Singhal che giấu lý do rời khỏi Tập đoàn Google vì cáo buộc tấn công tình dục.

Song, ông Singhal bác bỏ và khẳng định: “Tấn công tình dục là hành động không thể chấp nhận trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi muốn mọi người hiểu, tôi không tha thứ hay thực hiện bất cứ hành vi nào như vậy. Trong 20 năm sự nghiệp, tôi chưa bao giờ đối mặt với cáo buộc nào liên quan tới hành vi đó và quyết định rời Google là vì lý do cá nhân”.

Theo blog Recode, ông Singhal rời Google sau khi các Giám đốc điều hành tại đây cho biết, ông bị một nhân viên cáo buộc tấn công tình dục.

Dẫn các nguồn tin giấu tên tại Uber, Recode cho hay, Uber “ngay lập tức điều tra lý lịch mở rộng đối với ông Singhal nhưng không phát hiện bất cứ thông tin nào về những cáo buộc khiến ông phải rời khỏi Google”.

Các đại diện Google chưa bình luận về thông tin trên còn Tập đoàn Uber xác nhận ông Singhal không còn làm việc tại tập đoàn này nữa.

Sự kiện này tiếp tục khiến Uber rơi sâu vào các bê bối liên quan tới tấn công tình dục. Mới tuần trước, Uber đối mặt sóng gió khi cựu kỹ sư Uber Susan Fowler cáo buộc bị sếp sàm sỡ và phòng nhân sự phớt lờ cáo buộc vì không muốn động chạm tới quan chức cấp cao. Sau đó, Giám đốc Điều hành Uber Travis Kalanick tổ chức cuộc điều tra đặc biệt vấn đề này, thuê cựu Chưởng lý Mỹ Eric Holder hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.